ข่าว

ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ ‘พีระพันธุ์’ โพสต์หนังสือลาออกจาก สส.รวมไทยสร้างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พีระพันธุ์’ โพสต์หนังสือลาออกจาก สส.รวมไทยสร้างชาติ ย้ำเลือกจะอยู่เคียงข้าง ‘ลุงตู่’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ จนวินาทีสุดท้าย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 2 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์หนังสือลาออก พร้อมข้อความระบุว่า "เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จนวินาทีสุดท้ายของท่านในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

นั่นเป็นการโพสต์หลังจากที่ผมได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว

 

ซึ่งมีหลายท่านถามถึงเหตุผล ผมขอบอกตรงๆว่า ผมต้องการอยู่ทำงานกับท่านนายกฯ เพราะรักและศรัทธาท่าน และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อยก็เท่านั้น และไม่มีมีแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรตามที่วิเคราะห์วิจารณ์กันไปใหญ่โต

 

หนังสือลาออกจาก สส.ของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ผมบอกตรงๆ ว่าผมเป็นคนแบบนี้ พ่อแม่ผมอบรมสั่งสอนผมมาแบบนี้ โรงเรียน ครูบาอาจารย์สอนผมมาแบบนี้ แบบที่ให้เรามีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด รู้คุณคน ร่วมทุกข์สุข และไม่ทิ้งใครไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ"

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อครั้งขึ้นเวทีปราศรับหาเสียงเลือกตั้ง2566 ที่จ.นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ