ข่าว

'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' เหมาะเป็นรัฐมนตรีมากกว่า'ประธานสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต รมช.สธ.โพสเฟซบุ๊กชี้ คุณสมบัติ 'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' เหมาะเป็นรัฐมนตรีมากกว่าเป็น แคนดิเดต'ประธานสภา' พรรคก้าวไกล

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขมองว่า เท่าที่ผมเคยสัมผัสพูดคุย และติดตามงานในสภาฯของท่าน ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง เพื่อน สส.รุ่นน้องเป็นคนหนุ่มที่มีความมั่นใจสูง เป็นตัวของตัวเอง มีความรู้ ความสามารถ พูดจา แสดงออกได้อย่างตรงไปตรงมา น่าจะทำงานได้ดีในตำแหน่งที่ต้องใช้การตัดสินใจ ความกล้าคิด กล้าทำ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร เหมาะสมกับงานบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงใดกระทรวงหนึ่งมากกว่าประธานสภา

ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็นประธานรัฐสภา ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 1 ใน3 อำนาจเสาหลักของ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข ในระบบรัฐสภา ควรมีคุณสมบัติ อย่างไรนั้น

 

ส่วนตัวในฐานะ ที่เป็น สส. มาหลายสมัย และศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย คิดว่า ตำแหน่งดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นกลางแบบเป็นที่ประจักษ์  และพร้อมที่จะประสานงานได้กับทุกพรรคการเมือง รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา และฝ่ายบริหาร

ในทางกลับกัน ถ้าคุณสมบัติของตำแหน่งคือโดดเด่นแปลกไม่เหมือนคนอื่นๆ เก่งเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ ไม่ประนีประนอมรุนแรงในการแสดงออกในทุกเรื่องจะเหมาะสมหรือไม่ รวมถึงการคัดเลือกบุคคลดังกล่าวไม่ควรถูกเลือกโดยพรรคการเมืองใดเพียงเพราะมีโควต้าแล้วจะเสนอใครที่มีคุณสมบัติอะไรก็ได้ แต่ควรพิจารณาจากคุณสมบัติ ที่กล่าวมาแล้ว ด้วยความเคารพ

 

“เขาไม่เหมาะกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งเป็น ประธานรัฐสภา ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ