ข่าว

บัญญัติ -จุรินทร์ ฝากสส. 'ประชาธิปัตย์' ฟิ้นฟูพรรค - อุบโหวตประธานสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสส. "ประชาธิปัตย์" โดยมี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค "ประชาธิปัตย์"   เป็นประธาน ผู้ใหญ่ของพรรค "บัญญัติ บรรทัดฐาน" ระบุ แม้ได้ที่นั่งมาน้อย แต่ยังต้องทำงานอย่างหนักในการผลักดันกฎหมาย ส่วน "จุรินทร์"  ฝากทุกคนช่วยกันทำให้พรรคเติบโตต่อไป

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์  ถนนเศรษฐศิริ พญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์
รักษาการหัวหน้าพรรค "ประชาธิปัตย์"   เป็นประธานการประชุม โดยมีสส.พรรค   ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ รวม 25 คน   เข้าร่วม   สำหรับวาระการประชุม สส.   เป็นการรับทราบพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ.2566 และการปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพรรคได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาให้ข้อมูลแนวทางปฏิบัติในเรื่องต่างๆ แก่ สส. รวมถึงยังมีวาระการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร และรองประธานสภาผู้แทนราษฏร 
 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมพรรค "ประชาธิปัตย์"  ว่า นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตประธานสภาผู้แทนราษฏร  และอดีตหัวหน้าพรรค ได้ย้ำสส.ให้ตั้งใจทำงานเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติ ไม่ควรให้เกิดกรณีกดบัตรแทนกัน และไม่ควรเล่นการพนันโดยเด็ดขาด ขณะที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวในที่ประชุมว่า   แม้ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่งมาน้อย แต่ยังต้องทำงานอย่างหนักในการผลักดันกฎหมายสำคัญหลายเรื่อง  เพื่อสร้างผลงานให้กับพรรค  นายจุรินทร์ กล่าวว่า บทบาทในสภาถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ และเป็นพื้นฐานสำคัญของสส.ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ล้วนมีความจำเป็นทั้งสิ้น นอกจากสส.จะมีภารกิจในพื้นที่แล้ว ยังมีภารกิจที่ต้องช่วยกันทำให้พรรคเติบโตต่อไป

สำหรับแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ในการลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร  ที่ประชุมวันนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าว เพราะพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้น หาก 2 พรรคนี้มีความชัดเจนในวันที่ 3 ก.ค. หรืออย่างช้าในวันที่ 4 ก.ค. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุม ส.ส. อีกรอบ เพื่อกำหนดท่าทีก่อนจะไปลงมติเลือกประธานสภาฯ 

 

บัญญัติ -จุรินทร์ ฝากสส. \'ประชาธิปัตย์\'  ฟิ้นฟูพรรค - อุบโหวตประธานสภา

บัญญัติ -จุรินทร์ ฝากสส. \'ประชาธิปัตย์\'  ฟิ้นฟูพรรค - อุบโหวตประธานสภา

บัญญัติ -จุรินทร์ ฝากสส. \'ประชาธิปัตย์\'  ฟิ้นฟูพรรค - อุบโหวตประธานสภา บัญญัติ -จุรินทร์ ฝากสส. \'ประชาธิปัตย์\'  ฟิ้นฟูพรรค - อุบโหวตประธานสภา

การประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ ณ ที่ทำการพรรคฯ  โดยมี  จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค "ประชาธิปัตย์"   เป็นประธานการประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ