ข่าว

ประชาชนปกป้องสถาบัน บุก ก้าวไกล ขอคำตอบ รังสิมันต์ เสนอเปลี่ยน 'วันชาติ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันชาติ" 24 มิถุนายน จากแนวคิด "รังสิมันต์ โรม" กลายเป็นประเด็นสะท้อนกลับมาที่พรรคก้าวไกล เมื่อ กลุ่ม "ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน" (ศปปส.) ต้องการคำตอบเรื่องนี้จาก "พิธา" ติงแค่ "มาตรา 122" ยังเป็นสายล่อฟ้าไม่รู้จบ ด้านตัวแทนหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันพรรคไม่เอาด้วย

ที่พรรคก้าวไกล นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นายวรภพ วิริยะโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล และหัวหน้าพรรคก้าวไกล  รับหนังสือจากนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และคณะ  ที่ต้องการขอทราบจุดยืนของพรรคก้าวไกลต่อแนวคิดการเปลี่ยนแปลง "วันชาติ" ของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จากวันที่ 5 ธ.ค. เป็นวันที่ 24 มิ.ย.

 

 

 

นายอานนท์ กล่าวว่า   นายรังสิมันต์ ไปเสวนาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเสนอที่จะเปลี่ยน "วันชาติ"  ตนอยากจะถามนายพิธาว่าจะมีจุดยืนแบบไหนในเรื่องนี้ เพราะประเด็นเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ก็พอควรแล้ว หรือเท่ากับว่านายรังสิมันต์ ต้องการสร้างความแตกแยกหรือไม่ ตนมาที่นี่ต้องการแค่นี้ ซึ่งตนสนับสนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะนโยบายดี แต่นายพิธา ต้องไม่เข้าข้างคนผิด เพราะไม่อยากให้เกิดความแตกแยกขึ้นมาอีก

 

 

ด้านนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ขอบคุณที่มาวันนี้เพื่อทำความเข้าใจกัน ยืนยันว่ารัฐบาลของพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมรัฐบาลเป็นรัฐบาลของประชาชนทุกคน ซึ่งที่ผ่านมามีข้อมูลข่าวสารที่เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่มีนโยบายนี้  มีจุดยืนประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีนโยบายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน   กรณีนายรังสิมันต์  เป็นเพียงการสนอข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์ ไม่ได้เสนอเป็นนโยบายพรรคแต่อย่างใด  ย้ำว่าเป็นเพียงการแสดงความเห็นส่วนตัวไม่ใช่นโยบายพรรคขอให้สบายใจ  หลังมอบเอกสารแล้ว  แกนนำศปปส.  จึงเดินทางกลับ

 

ประชาชนปกป้องสถาบัน  บุก ก้าวไกล  ขอคำตอบ รังสิมันต์ เสนอเปลี่ยน 'วันชาติ'

ประชาชนปกป้องสถาบัน  บุก ก้าวไกล  ขอคำตอบ รังสิมันต์ เสนอเปลี่ยน 'วันชาติ'

ประชาชนปกป้องสถาบัน  บุก ก้าวไกล  ขอคำตอบ รังสิมันต์ เสนอเปลี่ยน 'วันชาติ'

อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)   เข้ายื่นหนังสือถึง  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าก้าวไกล   เพื่อขอความชัดเจนในประเด็น "วันชาติ"  โดนมี  ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ วรภพ วิริยะโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนหัวหน้าพรรคก้าวไกล   รับมอบหนังสือ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ