ข่าว

'บิ๊กน้อย' แจง 'บิ๊กป้อม' พูดฐานะปธ.โอลิมปิกฯ ปัดการเมืองแทกรแซงฟุตบอลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กน้อย' ชี้แจง 'สมยศ' ลาออก 'นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ' ไม่เกี่ยวการเมืองแทรกแซง เผย 'บิ๊กป้อม' พูดในฐานะประธานโอลิมปิกฯ

ประเด็นร้อนวงการลูกหนัง  เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศลาออกจากตำแหน่ง "นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ" ให้เหตุผลเป็นไปตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จึงสร้างความกังวลว่าอาจส่งผลให้ทาง FIFA สั่งแบน "ทีมชาติไทย" เนื่องจากถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง

ล่าสุด พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ชี้แจงไม่ได้เป็นการแทรกแซงทางการเมือง เพราะ พล.อ.ประวิตร พูดในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ ไม่ได้พูดในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดในฐานะของฝ่ายการเมือง เพราะเป็นการประชุมในส่วนของโอลิมปิก และพล.อ.ประวิตร สวมหมวกในด้านการกีฬา ทำงานด้านการนี้มายาวนาน อีกทั้งก่อนที่จะไปแข่งขัน ท่านก็เคยพูดในที่ประชุมมาก่อนแล้วว่า หากเกิดปัญหาหรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่สมาคม และประเทศ ทางนายกสมาคมต้องพิจารณาตัวเอง 
พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

สำหรับเหตุการณ์ก่อน พล.ต.อ.สมยศ ประกาศลาออกนั้น มีการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 พล.อ.ประวิตร หยิบยกประเด็น ไทยพ่ายแพ้รอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ไม่เพียงแพ้เท่านั้น ยังเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ชไปทะเลาะวิวาท 

 

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร พูดในที่ประชุมว่า "ไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียง ด้วยสมาคม สมาคมเดียว ที่ทำให้สมาคมอื่นๆ เขาตั้งใจทำงานเสียหายไปด้วย จะต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะต้องลาออกนะครับ" และ "โค้ชด้วยลงไปต่อยกับเขาได้ยังไงเสียหายหมด ทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคนอายชาติอื่นมาก" จากนั้นวันรุ่งขึ้น พล.ต.อ.สมยศ แสดงความรับผิดชอบ ประกาศลาออกทันที 

พล.อ.ประวิตร ประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ