ข่าว

'พิธา' เปรยมาพิษณุโลก เมืองสองแคว แก้เคล็ด -ขอกำลังใจเป็นนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี "พิธา" ปราศรัยกับชาวพิษณุโลก ยอมรับสถานการณ์ในการจัตตั้งรัฐบาล มาถึงทาง 2 แพร่ง ทั้งต่อนายกรัฐมนตรี และ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอกำลังใจจากประชาชน ส่งขึ้นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ที่บริเวณเวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ   อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี  ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า   ขณะนี้สถานการณ์ของการร่วมจัดตั้งรัฐบาล กำลังก้าวไปสู่การเปิดสภา และเลือกประธานรัฐสภา เหมือนเป็นทางสองแพร่ง แต่มาที่พิษณุโลก หรือเมืองสองแคว ก็มาแก้เคล็ด เพราะบนเวทีแห่งนี้ก็มี 2 แคนดิเดต นั่นก็คือ แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฏร  วันนี้จึงมาขอกำลังใจจากประชาชนพิษณุโลก เพื่อขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย และเปรียบตัวเองเหมือนดั่งนกที่อยู่บนกิ่งไม้  นกไม่ได้กลัวกิ่งไม้จะหัก เพราะมันไม่ได้เชื่อในกิ่งไม้  แต่มันเชื่อว่ามันมีปีกต่างหาก  


 
ในขณะที่ นายปดิพัทธ์  สันติภาดา  แคนดิเนต ประธานสภากล่าวว่า หากได้รับความไว้วางใจและขึ้นเป็นประธาน สภาด้วยอายุเพียง 42 ปี  ก็จะเปลี่ยนสภาที่มีแต่ผู้ทรงเกียรติ ให้เป็นสภาของประชาชน ไม่ต้องเรียกว่าท่านประธาน แต่ขอให้เรียกเหมือนเดิม จะเป็นประธานสภาที่ไปไหมมาไหนไม่มีรถนำขบวน และจะใช้งบประมาณในการประชุมสภาให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพที่สุด 

.

ขอขอบคุณภาพ จาก พรรคก้าวไกล 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ