ข่าว

‘พีระพันธ์’ โพสต์ซึ้ง จะอยู่เคียงข้าง ‘บิ๊กตู่’ จนวินาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พีระพันธุ์' โพสต์ซึ้ง ถึง ‘บิ๊กตู่’ 'ผมไม่มีวันทิ้งคนดี ที่ตั้งใจทำงาน เพื่อชาติบ้านเมือง ที่รักชาติบ้าน และสถาบันหลักของชาติยิ่งชีวิต' พร้อมระบุ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยเป็นนักการเมือง แต่กลับทำหน้าที่ ได้ดีกว่านักการเมืองที่รู้จักมามากกว่า 30 ปี

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยย้ำว่า จะอยู่เคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จนวินาทีสุดท้าย ตามคำยืนยันที่ได้เคยประกาศไว้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 66 พร้อมระบุ “บิ๊กตู่” ไม่เคยเป็นนักการเมือง แต่กลับทำหน้าที่ได้ดีกว่านักการเมือง ที่ตนรู้จักมามากกว่า 30 ปี

วันนี้และตลอดไป ผมเคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 ว่าผมไม่มีวันทิ้ง “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย วันนี้ 30 มิ.ย. 66 เป็นวันที่ผมยืนยันในคำประกาศของผม

 

ผมไม่มีวันทิ้งคนดีที่ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ที่รักชาติบ้านเมืองและสถาบันหลักของชาติยิ่งชีวิต อย่าง “ลุงตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้

 

ท่านไม่เคยเป็นนักการเมือง ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่เคยมีประสบการณ์การเมือง แต่เมื่อต้องมารับผิดชอบบ้านเมือง ท่านกลับทำหน้าที่ผู้นำประเทศ ดูแลบ้านเมืองและประชาชนได้ดีกว่านักการเมืองทุกคนที่ผมเห็นและรู้จักมากว่า 30 ปี

 

พูดได้ว่าช่วง 8 ปี ภายใต้การนำของท่านประเทศไทยพลิกโฉมไปสู่ความเจริญแบบก้าวกระโดด มีการวางรากฐานทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อรองรับอนาคต ชาติให้เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนทุกด้าน แม้จะยังไม่จบครบถ้วนแต่ก็คืบหน้าไปมาก

 

พล.อ.ประยุทธ์ และ ดร.พีระพันธ์

 

‘พีระพันธ์’ โพสต์ซึ้ง จะอยู่เคียงข้าง ‘บิ๊กตู่’ จนวินาทีสุดท้าย

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างแท้จริงที่มีโอกาสรู้จัก มีโอกาสใกล้ชิด และมีโอกาสทำงานกับท่าน ยิ่งในเวลาเช่นนี้ผมยิ่งต้องอยู่กับท่านจนวินาทีสุดท้าย

 

สำหรับผม ไม่ว่าท่านจะอยู่ในสถานะใด ท่านก็คือท่านคนเดิมและสถานะเดิมเสมอ...ตลอดไป... ไม่เปลี่ยนแปลง

 

กราบขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างมากมาย ผมตื้นตันใจอย่างยิ่งครับ ไม่ต้องกังวลนะครับ พรรครวมไทยสร้างชาติมี สส. มือเก๋าที่มีประสบการณ์สูงหลายคนที่สามารถดูแลงานในสภาฯ ได้ไม่น้อยไปกว่าผม รวมทั้ง สส. ใหม่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีหัวใจเดียวกัน จึงไม่เป็นปัญหาอุปสรรคใดในการทำงานของพรรคในสภาฯ

‘พีระพันธ์’ โพสต์ซึ้ง จะอยู่เคียงข้าง ‘บิ๊กตู่’ จนวินาทีสุดท้าย

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคผมไม่ได้หายไปไหน ผมยังคงทำหน้าที่กองหนุนและดูแลการทำงานของพรรค ของ สส. และของสมาชิกพรรคให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติของเราต่อไปขอบคุณครับ

‘พีระพันธ์’ โพสต์ซึ้ง จะอยู่เคียงข้าง ‘บิ๊กตู่’ จนวินาทีสุดท้าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตจากการโพสต์ของนายพีระพันธ์ุ ว่าแบ่งได้เป็น 2 ประเด็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะวางมือทางการเมืองหรือไม่ เพราะเป็นช่วงใกล้โหวตลับเลือกประธานสภา และโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย 

‘พีระพันธ์’ โพสต์ซึ้ง จะอยู่เคียงข้าง ‘บิ๊กตู่’ จนวินาทีสุดท้าย

 

ขณะที่ ตัวนายพีระพันธ์ุเองต้องจับตาว่า จะลาออกจากตำแหน่ง 'เลขาธิการนายกรัฐมนตรี' (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา)หรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้ไปรายงานตัวต่อสภาฯ แต่ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่านายพีระพันธ์จะเดินทางไปรายงานตัวสส. ต่อสภาในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. 2566 นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ