ข่าว

เลขาฯ ก้าวไกล มั่นใจ 4 ก.ค. โหวต ‘ประธานสภา’ ราบรื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล มั่นใจ 4 ก.ค. โหวต ‘ประธานสภา’ ราบรื่น ขณะที่มีรายงานข่าว เพื่อไทยถอยให้ก้าวไกล หากโหวตไม่ผ่าน เปิดทางให้พรรคอันดับ2 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการรายงานข่าวว่าอาจยังไม่มีการประชุมสภาและโหวตประธานสภาในวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ตามกำหนด เนื่องจากเกรงว่าการเจรจาเรื่องประธานสภายังไม่เรียบร้อย พรรคก้าวไกลได้รับการติดต่อจากทางสภาผู้แทนราษฎรเช่นกันในกรณีดังกล่าว

 

และยืนยันว่าพรรคก้าวไกล พร้อมเข้าร่วมประชุม หากมีการเรียกประชุมสภา ในวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2566 ไม่จำเป็นต้องมีการเลื่อนแต่อย่างใด

 

เลขาฯก้าวไกล  ยังยืนยันด้วยว่า กรณีการโหวตประธานสภา จะเรียบร้อยดี เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล มีข้อสรุปร่วมกันได้ก่อนวันที่ 4 กรกฎาคมอย่างแน่นอน

 

"และทั้งสองพรรคจะจับมือกันตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้ง"

 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่าตำแหน่งประธานสภา ได้ข้อยุติแล้ว โดยพรรคก้าวไกล จะได้ตำแหน่งประธานสภาฯ ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่ง

 

บนเงื่อนไขว่าทั้ง 8 พรรคร่วมฝ่ายค้านเดิม จะชูนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้านายพิธาไม่สามารถฝ่าด่าน สว.ได้ พรรคเพื่อไทย จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และมีพรรคก้าวไกลจะอยู่ช่วยพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ