ข่าว

'ประยุทธ์' ลั่นทำหน้าที่รักษาการนายกฯ จนครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงการทำหน้าที่รักษาการนายกฯ จะไปสิ้นสุดก็ต่อเมื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ย้ำทุกอย่างมีกรอบระยะเวลา ระบุการตั้งรัฐบาลล่าช้า ยิ่งเป็นการสูญเสียโอกาส

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    เปิดเผยว่า  การจัดตั้งรัฐบาล  ยังประเมินไม่ได้ว่าจะช้าหรือเร็ว เนื่องจากเป็นกระบวนการทางการเมือง  อย่างไรก็ตามในแง่ของการทำหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี   จะต่อเนื่องไปคือวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.  ที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร และจากนั้นจะเป็นการหารือร่วมกันในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ภายในกรอบกฎหมายที่มีอยู่แล้ว 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังวันที่ 3 กรกฎาคม นายกรัฐมนตรี จะไม่เข้ามาปฏิบัติงานอย่างทำเนียบรัฐบาลใช่หรือไม่   พล.อ.  ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว รักษาการต้องทำงานถึงเมื่อใด  คือถึงวันที่คณะรัฐมนตรีใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ มีกำหนดอยู่แล้ว แต่ถ้าเลื่อนไปเรื่อย ๆ  ก็ยังเป็นรักษาการอยู่เข้าใจไหม ในระหว่างนี้ มันเรียบร้อยถ้ามันเรียบร้อย ผมก็ไปตามนู้น มันมีกำหนดอยู่แล้ว จะอยู่จะไปเมื่อไหร่ จะคิดเอาเองได้ไงเล่า แล้วใครจะรักษาการ  แล้วใครจะรับผิดชอบ   "  

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่างว่า    ขอทุกพรรคช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เรียบร้อยและปลอดภัย ยึดมั่นใน สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะคือประเทศไทย มีหลายอย่างที่แตกต่างจากต่างประเทศ  "ผมไม่อยากให้เกิดปัญหา ไม่อยากให้ล่าช้าจนนานเกินไป แล้วมีผลเสีย เรากำลังมีโอกาส ก็อย่าไปทำให้เกิดวิกฤต เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ขอให้ปรึกษาหารือกันให้ดี ให้ได้รัฐบาลที่ดี"  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ