ข่าว

'สุธรรม' เชื่อมั่นโผ ‘ประธานสภา’ จาก 2 พรรคใหญ่ทำงานได้ทุกคน

สส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย เชื่อมั่นโผ ‘ประธานสภา’ จาก 2 พรรคใหญ่ทำงานได้ทุกคน ล้วนเป็นคนมีประสบการณ์ เอ่ยปากชม ‘ชวน หลีกภัย’ ทำหน้าที่ทั้งเก่ง-ดีีเยี่ยม ด้านประธานสส.เพื่อไทย ยัน สส.ไม่แตกแถว

นายสุธรรม แสงประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ความเห็นถึงกรณีตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ยังคงต้องรอข้อสรุปจากวงเจรจาของทั้งสองพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

เชื่อมั่นโผ ‘ประธานสภา’ ทำงานได้

โดยเชื่อว่าสุดท้ายจะจบลงด้วยดี ตกลงกันได้ และจากรายชื่อแคนดิเดตประธานสภาฯ ของทั้งสองพรรคที่หลุดออกมานั้น อาทิ นายสุชาติ ตันเจริญ, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว,นายชูศักดิ์ ศิรินิล,นายปดิพันธ์ สันติภาดา,นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ตนก็เชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานได้แน่นอน เพราะทุกคนต่างมีประสบการณ์

 

นายสุธรรม บอกว่าตอนนี้ยังมีเวลา ที่ทั้งสองพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะหาข้อยุติร่วมกันก่อนถึงวันเปิดประชุมสภานัดแรก ซึ่งเข้าใจว่าคณะเจรจาคงดำเนินการอยู่ 

 

ส่วนกรณีเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ เห็นว่าตำแหน่งประธานสภาฯ ควรจะต้องเป็นของพรรคเพื่อไทย นายสุธรรม มองเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่หลากหลาย แต่เชื่อว่าสุดท้ายทุกคนคงลงมติไปในแนวทางเดียวกัน

 

อดีตรองประธานสภาฯ ยังเอ่ยปากชื่นชมการทำหน้าที่ของ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ที่นั่งเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติเมื่อสมัยรัฐบาลที่ผ่านมาว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดี และท่านเป็นคนเก่ง

 

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน สส.  ระบุว่า ตนยังเชื่อว่าแนวทางการลงมติของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปในแนวทางเดียวกัน

 

พร้อมระบุว่าอาจต้องมีการประชุมภายในก่อน ในวันลงมติเพื่อทำความเข้าใจตรงกันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบผลของการเจรจาว่าจบลงแบบไหน รวมถึงยังไม่มีการนัดประชุม สส.เร็วๆนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยว่ายังไม่พบบรรดาแกนนำสำคัญเข้ามา คาดเตรียมเดินทางไปร่วมงานครบรอบวันก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ช่องวอยซ์ ทีวี ช่อง 34

 

ข่าวยอดนิยม