ข่าว

'ธรรมนัส' ดับฝัน ปารีณา โยงเสนอชื่อ สุชาติ ตันเจริญ นั่ง 'ประธานสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กองธรรมนัส สส.พะเยา แห่งพลังประชารัฐ ออกมาเคลื่อนไหว หลังอดีตสส. ปารีณา ไกรคุปต์ พาดพิงว่า จะเป็นผู้เสนอชื่อ " สุชาติ ตันเจริญ" จาก เพื่อไทย เป็น "ประธานสภา" ระบุชัดไม่ขอไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้ ปล่อยให้พรรตที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการจัดตั้งรัฐบาลจัดการกันเอง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( สส.) พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)   เปิดเผยว่า  การแสดงทัศนะของ  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พลังประชารัฐ  ประเด็น " ประธานสภา" ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "เก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของท่านสุชาติ (พ่อมดดำ)โดยมีท่านธรรมนัส เป็นผู้เสนอชื่อ"   ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างชัดเจน เพราะแม้ตนเองจะรู้จักและเคารพนับถือ นายสุชาติ  ตันเจริญ  สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นการส่วนตัว  เพราะเคยร่วมงานการเมืองในพรรคเดียวกันมาก่อน แต่เมื่อนายสุชาติ ได้ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว หรือพูดคุยในในประเด็นดังกล่าว เพราะถือเป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย ที่จะดำเนินการร่วมกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล ต้องยึดมั่นในมารยาททางการเมืองที่จะต้องให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่
ที่สุดดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล  ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยได้พบปะกับน.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี  เป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด มาสร้างกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริงเช่นนี้
ด้วยการเชื่อมโยงว่าตนรู้เห็น  หรือเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการเสนอชื่อ  "ประธานสภา"   ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดที่จะเข้าไปเกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ