ข่าว

‘อดิศร’ ฉะ ‘ก้าวไกล’ ลักไก่ เสนอชื่อ 'หมออ๋อง' นั่ง ประธานสภา มารยาทมีไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อดิศร' ฉะ 'ก้าวไกล' ลักไก่เสนอชื่อ 'หมออ๋อง' แคนดิเดตประธานสภาฯ ถามแรง มารยาทมีไหม ลั่น ถ้าตกลงไม่ได้ ก็ให้ฟรีโหวตอาจสะเทือนเก้าอี้นายกฯ

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลเสนอชื่อ สส.พิษณุโลก “หมออ๋อง” นายปดิพัทธ์ สันติภาดา เป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ ว่า เป็นการลักไก่ของพรรคก้าวไกล ขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาตำแหน่งประธานสภาฯ จะเป็นของพรรคใด แต่จู่ๆมาเสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ เป็นประธานสภาฯ ถือว่าออฟไซด์ 

 

ต้องถามว่ามีมารยาทและจิตสำนึกหรือไม่ เพราะยังไม่มีข้อตกลงใดๆ ว่าตำแหน่งนี้จะเป็นของพรรคใด ยิ่งการเลื่อนวงเจรจาออกไปไม่มีกำหนด จะให้พรรคเพื่อไทยเตรียมตัวอย่างไร จะไปเจรจากับใคร

 

ส่วนข้อเสนอการเกลี่ยตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มให้พรรคก้าวไกลเป็น 15+1 แลกกับตำแหน่งประธานสภาฯนั้น อย่าไปยุ่งกับตำแหน่งฝ่ายบริหาร เพราะคุยกันลงตัวแล้ว ถ้าจะไปปรับอะไรอีก ต้องมาคุยกับ สส.ก่อน เดี๋ยวจะมีปัญหาอีก 

 

ยังหวังว่าระยะเวลาที่เหลืออยู่ทั้ง 2 พรรคจะตกลงทำความเข้าใจกันได้ แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้จริงๆ ก็ต้องปล่อยฟรีโหวตเลือกประธานสภาฯในวันที่ 4 ก.ค. 2566 เราก็จะเสนอชื่อคนของเราเองเป็นประธานสภาฯ ไม่ต้องไปยืมมือพรรคใด แต่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อใครนั้น ต้องรอให้ตกลงกันก่อนว่าตำแหน่งดังกล่าวจะเป็นของพรรคใด 

 

“ยอมรับว่าเป็นห่วงเช่นกัน หากมีปัญหาความขัดแย้งเรื่องการเลือกประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล อาจมีปัญหาสะเทือนถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ เป็นการตีหัวปลา สะเทือนหัวนาค”นายอดิศร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ