ข่าว

'เพื่อไทย' เปิดวงถกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร - นำข้อสรุปหารือ ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีมพรรคเพื่อไทย เปิดวงหารือ เพื่อให้ได้ข้อสรุป กับตำแหน่ง "ประธานสภาผู้แทนราษฎร" ว่า ควรจะเลือกคนจากพรรคก้าวไกล หรือ ส่งตัวแทนจากฝั่ง "เพื่อไทย" เข้าชิง โดยวันนี้ต้องมีข้อสรุป เพื่อนำสู่การหารือระหว่างสองพรรคใหญ่

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  , นายประเสริฐ จันทรรวงทอง    เลขาธิการพรรค  ,นายภูมิธรรม เวชยชัย   รองหัวหน้าพรรค   นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ  ประธานสส.พรรค  และ  นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อพรรค  เป็นผู้นำประชุมสส.เพื่อไทย โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม  ทั้งสส. และแกนนำ  "เพื่อไทย "  รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  นายเศรษฐา ทวีสิน

 

 


การประชุมคณะกรรมการบริหาร และประชุม สส.ของพรรค  "เพื่อไทย" วันนี้ มีวาระสำคัญคือการหารือประเด็นการเลือกบุคคลขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะสนับสนุนให้บุคคลจากพรรคอันดับหนึ่งคือก้าวไกลหรือไม่   เนื่องจากยังมี สส.และสมาชิกพรรคหลายคนมองต่าง ว่าอยากให้บุคคลภายในพรรคเพื่อไทยได้รับตำแหน่งประธานสภามากกว่า โดยการประชุมวันนี้จะต้องได้ข้อสรุปก่อนนำไปเจรจากับพรรคก้าวไกล ซึ่งทั้งสองพรรคจะนัดหารือเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย และเมื่อได้ข้อสรุปจะนำเอาผลการหารือแจ้งต่อที่ประชุม 8 พรรคร่วม ก่อนที่จะเปิดประชุมสภาสัปดาห์หน้า 

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคได้นำที่ประชุมเข้าสู่วาระหารือ โดยเฉพาะเรื่องการเสนอรายชื่อบุคคล เพื่อดำรงตำแหน่งประธานสภา ซึ่งมีการเปิดให้สมาชิกในที่ประชุมออกความเห็นการอย่างทั่วถึงและตรงไปตรงมา เพื่อที่จะหาข้อสรุปให้ได้โดยเร็ว  แลัเมื่อเข้าสู่วาระดังกล่าว นายประเสริฐ ได้ขอให้สื่อมวลชน ออกจากห้องประชุมเพื่อที่จะเป็นการประชุมภายในของพรรค โดยเมื่อได้ข้อสรุปจะมีการแถลงข่าว

 


ผู้สื่อข่าวระบุว่า นายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อของพรรค ได้เข้าร่วมประชุมวันนี้ด้วย โดยชื่อนายสุชาติ ได้ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าอาจถูกพรรคอีกขั้วเสนอชื่อแข่งกับพรรคก้าวไกล เพื่อชิงตำแหน่งประธานสภา ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่าที่ประชุมขอความร่วมมือให้สมาชิกทุกคนงดใช้เครื่องมือสื่อสาร

\'เพื่อไทย\' เปิดวงถกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร - นำข้อสรุปหารือ ก้าวไกล

\'เพื่อไทย\' เปิดวงถกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร - นำข้อสรุปหารือ ก้าวไกล

\'เพื่อไทย\' เปิดวงถกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร - นำข้อสรุปหารือ ก้าวไกล

\'เพื่อไทย\' เปิดวงถกตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฎร - นำข้อสรุปหารือ ก้าวไกล

การประชุมคณะกรรมการบริหาร และประชุม สส.ของพรรค  "เพื่อไทย"   โดยมีวาระสำคัญคือการหารือประเด็นการเลือกบุคคลขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ