ข่าว

รังสิมันต์ แจงประเด็น 'วันชาติ' ความเห็นส่วนตัววงเสวนา ไม่เกี่ยว ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล แจงเจตนารมณ์ที่มาของประเด็น "วันชาติ" 24 มิถุนายน มีที่มาจากการพูดคุยในวงเสวนา เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล ขออย่าโยง ระบุ เรื่องเร่งด่วนเวลานี้คือเอานโยบายต่าง ๆ ที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนนำมาขับเคลื่อน

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล  โฆษกพรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า  ประเด็นที่ตนถูกโจมตี เรื่องการเสนอเปลี่ยน "วันชาติ" เป็น 24 มิถุนายน  เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร และเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงมานานแล้ว  หากศึกษาประวัติศาสตร์ดี  จะเห็นว่า"วันชาติ" คือวันที่ 24 มิถุนายน สิ่งที่ตนพูดไม่ได้แตกต่างจากนักประวัติศาสตร์ต่าง ๆ  ส่วนจะทำได้จริงหรือไม่ เป็นประเด็นที่จะต้องหาทางพูดกันในสังคม ไม่ใช่วาระที่จะต้องทำกันในเร็ว ๆ นี้  ตนนำเรื่องนี้มาพูดคุยในวงเสวนา  ไม่ใช่แนวทางที่มาจากพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด

 

 

 

ทั้งนี้เรื่องเฉพาะหน้าที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ คือเรื่องการเตรียมนโยบาย และการจัดตั้งรัฐบาล ที่จะเอานโยบายต่าง ๆ ที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งมีปัญหาหลายอย่างที่รอไม่ได้ อย่างปัญหายาเสพติด เป็นวาระสำคัญที่จะต้องหาทางจัดการให้ได้  "  ย้ำว่าเรื่อง "วันชาติ"   เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันในพรรค  เป็นการพูดของในงานเสวนา  เป็นการพูดคุยกันเรื่องประวัติศาสตร์ และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในอดีต เป็นมุมมองส่วนตัวที่เป็นการเสวนา " 

เขา กล่าวว่า เชื่อว่าประเด็นเรื่อง วันชาติ   จะไม่ถูกนำมาใช้ในการตัดสินใจการโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากสว.   และหวังให้สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ การจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของประชาชนที่ไปใช้สิทธิ ลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.   ทั้งการเลือกประธานสภา และนายกรัฐมนตรี ควรสอดคล้องกับผลของการเลือกตั้ง  ตนเชื่อว่าวิธีเช่นนี้เป็นวิธีการเดียวที่ทำให้ประเทศไทย  ออกจากบ่วงของความขัดแย้ง และเดินหน้าต่อไปได้ หากรัฐบาลทำหน้าที่ไม่ดี เป็นเรื่องของประชาชนที่จะต้องตัดสิน ว่าสุดท้ายรัฐบาลชุดนั้นทำหน้าที่อย่างมีคุณภาพหรือไม่  นายโรม  กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ