ข่าว

เศรษฐา ประสานเสียง เลขาธิการเพื่อไทย ลั่นหมดยุค 'ซื้อสส.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน และ เลขาธิการพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง มั่นใจหมดยุค ทุ่มเงิน "ซื้อสส." ข้ามค่าย เพื่อแลกเสียงโหวต เตือนที่ผ่านมา คนที่ทำตัวเป็น "งูเห่า" ไม่เคยได้กลับสู่สภา ยืนยันโหวตเลือกประธานสภา 141 คน โหวตทิศทางเดียวกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน   แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  เรื่องของการ "ซื้อสส."  หรือ "ซื้องูเห่า"  การแข่งขันเพิ่งจบไปเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น สส.ถือเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยึดโยงกับประชาชน เวลาลงสมัครในสนามสีเสื้อใคร เขาเลือกมาในสีเสื้อนั้น ก็น่าที่จะต้องให้เกียรติประชาชน วันนี้ต้องทำงานรับใช้ประชาชน

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า   กระแสข่าว  เงินสะพัด "ซื้อสส."  หรือ "ซื้องูเห่า" เข้าพรรคข้าหลักร้อยล้าน  คิดว่าครั้งนี้ คงไม่ง่าย เพราะวันนี้ ประชาธิปไตยพัฒนาไปไกลแล้ว การจะกลับมา ตั้งรัฐบาลงูเห่า เป็นภาวะถอยหลังและไม่ควรทำ และที่ผ่านมา ก็เห็นตัวอย่างใครที่เคยมีข้อกล่าวหาเรื่องงูเห่าเกือบทุกคน ไม่มีใครได้กลับเข้าสภาสักคน จึงอยากให้เป็นข้อพึงระวังว่าไม่ควรทำเพราะมันเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย 

ส่วนที่นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ โดยเปรียบว่า การซื้อ สส. "คนขายเป็นงูเห่า คนซื้อเป็นควาย" นั้น  เป็นสิ่งที่นายอนุทิน สามารถคิดได้ และเพื่อไทยมั่นใจว่า ไม่เคยมีเรื่องพวกนี้ จึงไม่ได้คิดเรื่องงูเห่า เพียงแต่กำชับให้ สส. ในวันโหวต เลือกประธานสภา หรือแม้แต่วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ให้สมาชิกพร้อมเพียงกัน ห้ามลา ห้ามขาด ถือเป็นวาระสำคัญ ทุกคนต้องจับมือกันอย่างเหนียวแน่น 141 สส.เพื่อไทย ต้องอยู่ครบ ในวันเลือกประธานสภา 

 

 

 

ย้ำว่า เรื่องนี้มีความสำคัญ การโหวตไปในทิศทางเดียวกัน พรรคเพื่อไทยจะกำหนดแนวทางในการโหวต ก่อนหน้านี้ หลายคนอาจจะคิดเห็นแตกต่าง แต่เมื่อประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้เรื่องจะชัดเจนมากขึ้น การโหวตสำคัญอย่างครั้งนี้ พรรคไม่เคยปล่อยให้เป็นฟรีโหวต แม้การโหวตเลือกประธานสภา จะเป็นการลงคะแนนลับ แค่เชื่อใจกัน เมื่อเป็นมติออกไปแล้ว ต้องเชื่อมั่น และมั่นใจใน สส.ของพรรคเพื่อไทย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ