ข่าว

'สุวัจน์' ยัน 'กรณ์' ลาออกชาติพัฒนากล้า จากกันด้วยดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุวัจน์' ยัน 'กรณ์' ลาออกชาติพัฒนากล้า จากกันด้วยดี เตรียมประชุมเคาะวันเลือกหัวหน้าใหม่ ย้ำ 2 สส. พรรคพร้อมทำงาน ผลักดันนโยบาย เพื่อประโยชน์ ประชาชน เผย วัชรพล โตมรศักดิ์ รักษาการ หน.ชพก.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ได้กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ของนายกรณ์ จาติกวณิช ว่า นายกรณ์ได้มาพบและแจ้งให้ทราบว่า เมื่อได้มีการเลือกตั้งทั่วไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

ก็อยากจะเปิดโอกาสให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง ที่พรรคชาติพัฒนากล้าจะต้องเดินหน้าต่อไปในการทำงานทางการเมืองของสภาชุดใหม่ เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม

 

 และผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้ ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งจะมีผลให้ต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่นายกรณ์ยังคงเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ ก็ต้องขอขอบคุณในสปิริตทางการเมืองที่เป็นแบบอย่างที่ดี

 

วัชรพล โตมรศักดิ์ รักษาการหน.ชพ.

จากนี้ไปก็คงจะต้องมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป ซึ่งตามข้อบังคับพรรคกำหนดว่าขณะที่ยังไม่มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ก็จะทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า(หน.ชพก.)ไปก่อน คือนายวัชรพล โตมรศักดิ์

สุวัจน์ และ กรณ์ จากกันด้วยดี

 

กรณ์-กอร์ปศักดิ์-วรวุฒิ ลาออกชพก.

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่นายกรณ์จะลาออก ทางนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ก็ได้มาแจ้งให้ทราบว่าขอลาออกจากตำแหน่ง รวมทั้ง นายวรวุฒิ อุ่นใจ ก็ได้ขอลาออกจากรองหัวหน้าพรรค พร้อมกับนายกรณ์

 

ก็ต้องขอขอบคุณทั้ง 3 คนที่ได้ช่วยกันทำงานให้กับพรรคในช่วงที่มีการเลือกตั้ง รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า จะมี สส. เพียง 2 คน แต่ก็จะมุ่งมั่นทำงาน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มที่

\'สุวัจน์\' ยัน \'กรณ์\' ลาออกชาติพัฒนากล้า จากกันด้วยดี

 

“ภายในสัปดาห์นี้ทางพรรคจะมีการเรียกประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคที่ทำหน้าที่รักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป” นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ