ข่าว

ไม่แตกแถว ‘อนุทิน’ ลั่นโหวต ‘ประธานสภาฯ’ ภูมิใจไทยไปในทิศทางเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อนุทิน’ ลั่น ภูมิใจไทย ไม่แตกแถว โหวต ‘ประธานสภาฯ’ ฟาดกลับกระแสซื้องูเห่าตัวละ 100 ล้าน ต้องใช้ 60 ตัว มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท มีแต่ควายเท่านั้นที่ซื้อ ย้ำไม่มีรัฐบาลเสียงน้อยแน่

ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำและ สส.ของพรรคกว่า 50 คน ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยก่อนเข้ารายงานตัว นายอนุทิน และแกนนำจำนวนหนึ่ง เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา 

 

หลังจากเมื่อวานนี้มีการปฐมนิเทศ สส. และระบุว่าวันนี้วันดี จากนั้นได้กล่าวก่อนเข้ารายงานตัว ว่า วันนี้ไม่ได้หรือฤกษ์อะไรแต่ถือฤกษ์สะดวกในการนำ สส.ของพรรคเข้ารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร หลังจากเมื่อวานนี้ได้ประชุม สส.ใหม่ วันนี้จึงนัดกันมารายงานตัวที่สภาเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

 

สำหรับ สส.ในพรรคเมื่อวานนี้รู้จักกันหมดแล้วทั้งชื่อจริงและชื่อเล่น เพราะเมื่อวานนี้มีการละลายพฤติกรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้จะมีสส.ใหม่เกือบ 30 คน ต้องให้คุ้นเคยกับวัฒนธรรม วิธีการทำงาน และแนวคิดของพรรค

 

ทั้งนี้ ไม่ต้องถึงกับต้องเป็นพี่เลี้ยงให้กับ สส.ใหม่ ส่วนใหญ่รู้จักใกล้ชิดกันอยู่แล้ว ไม่รู้จักเจ้าตัวก็รู้จักคุณพ่อคุณแม่กันอยู่แล้ว และวันนี้ไม่ได้ย้ำอะไรกับ สส.ใหม่ แค่ต้องนึงความสามัคคีและคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองและประชาชน

 

ภท. โหวต 'ประธานสภาฯ'ไปทิศทางเดียวกัน

ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร จะเป็นการวัดความสามัคคีของพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว แต่เราต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรคและสร้างความสามัคคีกับชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

 

อนุทิน

ซื้องูเห่าตัวละ 100 ล้าน มีแต่ควายจ่าย

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องซื้อ สส.งูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาท นายอนุทิน กล่าวว่า “ซื้อสส.งูเห่าร้อยล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มีสองเขา”

 

เมื่อถามย้ำว่าการซื้องูเห่าต้องใช้เงินตัวละ 100 ล้าน ต้องใช้ 60 ตัวมูลค่ารวม 6 พันล้านบาท จะมีคนจ่ายหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า “ คงไม่มีคนจ่ายมีแต่ควายจ่าย” และหัวเราะตบท้ายอีกครั้งก่อนจะบอกว่าพอแล้วไปก่อน

 

เมื่อถามย้ำว่า ในพรรคมีการติดต่อมาหรือไม่ หรือมั่นใจในตัว สส.หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งเดียวตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นเอกลักษณ์ของพรรค ที่มีการจัดประชุมและจัดประถมนิเทศก็เพื่อสร้างให้ทุกคนมีความมีเอกลักษณ์ของตนเองและเอกลักษณ์ของพรรคที่มีความเป็นปึกแผ่นไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหน

 

แล้วมีบทลงโทษหรือไม่ถ้า สส.ของพรรคประพฤติตัวเป็นงูเห่า นายอนุทินกล่าวว่าคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว อย่างมากก็แค่หยิกท้องนิดหน่อย

 

สำหรับรัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับรัฐบาลเสียงข้างน้อยพรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดและไม่เชื่อเรื่องนี้คงไม่ไปในแนวทางนั้น

 

ให้กำลังใจตั้งรัฐบาล

ถ้าสุดท้ายรัฐบาลพรรคก้าวไกลตั้งไม่ได้เป็นพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมหรือไม่ นายอนุทิน อุทานทันที ว่า “อุ้ย เค้าจะประชุมกันอยู่แล้ววันสองวันนี้แล้ว ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาในลักษณะความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาลต้องให้กำลังใจพรรคภูมิใจไทยก็ทำหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”

 

สำหรับนายอนุทินเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี เช่นกัน จะเสนอชื่อแข่งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

 

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ ได้พูดคุยกันหรือไม่หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจจะเดินทางไปพบใคร โดยเฉพาะนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีรายงานว่าอยู่ในโซนประเทศยุโรปช่วงที่ผ่านมา นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตรแต่ทราบว่าได้เดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ