ข่าว

อภิสิทธิ์ ออกตัวฟื้น 'พรรคประชาธิปัตย์' กระดูกชิ้นโต ความเป็นเอกภาพ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สะท้อนอย่างตรงไปตรงมา โอกาสที่จะฟื้น "พรรคประชาธิปัตย์" ปัญหาแรกที่ต้องทำให้ได้ก่อน คือสร้างความเป็นเอกภาพ ระบุภาระกิจจากนี้ฝากความหวังไว้กับเหล่าสส. ที่ได้รับเลือกเข้า ต้องแสดงบทบทบาทในสภาเพือเรียกความเชื่อมั่น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า   สถานการณ์ของ "พรรคประชาธิปัตย์" หลังผ่านการเลือกตั้ง  คือการอยู่ในบรรยากาศที่ถดถอย  และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฟื้นฟูพรรค  เชื่อว่าสมาชิกส่วนหนึ่งในขณะนี้   จะมองเห็นปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  การที่จะเดินหน้าได้ ต้องมีความเป็นเอกภาพ  และอยู่บนพื้นฐานของอุดมการณ์ดั้งเดิมของพรรค   ต้องสร้างจุดยืนทางการเมืองเพื่อที่จะฟื้นฟูพรรคขึ้นมา อยากให้บรรดาสส.ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการณ์ต้องช่วยกันในเรื่องนี้  คือช่วยกันสร้างเอกภาพ 

 

 

 

การที่พรรคจะฟื้นได้  พรรคต้องชัดเจน จากการตกผลึกร่วมกัน เมื่อเลือกทิศทางใดก็ตาม ถึงจะมีคำตอบว่าบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นใคร หากเดินไปในทิศทางนี้ก็มีโอกาสที่จะฟื้นขึ้นมา ขณะนี้ภาระหนักตกอยู่ที่ บรรดา สส. เพราะถือเป็นองค์ประชุมที่สำคัญ บุคคลเหล่านี้จะขับเคลื่อนพรรคในบทบาทสภาต่อไป  ทำให้ทุกฝ่ายเชื่อมัน  "พรรคประชาธิปัตย์" จะต้องเดินอย่างมีเอกภาพ และตัดสินใจในการเลือกแนวทางที่จะเดิน ขณะนี้อยากให้ถอยออกมาจากเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ตัวบุคคล และการแข่งขัน เพราะสิ่งที่พรรคต้องการขณะนี้คือความเป็นเอกภาพ และความชัดเจนในการกำหนดแนวทางทางการเมืองต่อไป มองว่า เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง เรื่องนี้คือเรื่องหลักในการฟื้นฟูพรรค

 

"ขอพูดตรง ๆ ว่าหากไม่มีเอกภาพ ใครก็ฟื้นพรรคไม่ได้ เพราะฉะนั้นสมควรที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องทำให้เกิดความรู้สึกร่วมกันว่าจะต้องเดินไปในทิศทางใด   ผมไม่เคยสนใจว่าใครจะอยู่ขั้วใคร ใครจะชิงอะไร  ไม่เคยสนใจไปคุยเรื่องนั้น สนใจเพียงแต่ทิศทางทางการเมือง ของพรรคที่ต้องทำให้เกิดความชัดเจน  และชัดเจนได้ก็ต่อเมื่อมีความเป็นเอกภาพ" นายอภิสิทธิ์ ระบุ


 

ข่าวยอดนิยม