ข่าว

เศรษฐา ห่วงตั้งรัฐบาลล่าช้าดึงเศรษฐกิจซบเซา - ย้ำจุดยืนโหวต 'พิธา' เป็นนายก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน วิพากษ์การจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ทำให้การลงทุนที่ควรจะเกิดขึ้นชะลอตัวออกไป ภาคการค้าซบเซา ระบุแนวทางของพรรคเห็นควรปรับขึ้นค่าแรง โดย 2 พรรคใหญ่ เพื่อไทย และก้าวไกลต้องไปหารือกัน เพื่อหาความเหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  เปิดเผยว่า การจัดตั้งรัฐบาลซึ่งเหมือนจะล่าช้าออกไป  ทำให้การแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจกับประชาชนล่าช้าตามไปด้วย  ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะทำให้การลงทุนชะลอ นโยบายหลักที่จะมากระตุ้นเศรษฐกิจก็ถูกพักไป  ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่  ตนเรียกร้องมาตลอดว่าอยากให้รีบจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ตนได้คุยกับคนในวงการธุรกิจทราบว่ายอดขายหลายอย่างซบเชา 

 

 

ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะหารือกันว่า  เมื่อร่วมรัฐบาลอะไรบ้างที่พร้อมจะเดินหน้าเลย เช่น การขึ้นค่าแรง ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ  เพราะเป็นรายได้พื้นฐานของประชาชนทุกคน แต่จะขึ้นเท่าไหร่อย่างไร เชื่อว่าคณะทำงานทั้ง 2 พรรค    คือก้าวไกล และเพื่อไทย  คงเป็นคนกำหนด โดยพรรคเพื่อไทยต้องเตรียมการเรื่องนี้ให้ดี แต่คณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นตนไม่ทราบรายละเอียด ทั้งนี้ตนเป็นห่วงประชาชน เรื่องปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องการเมืองเป็นเรื่องรอง แต่ทุกวันนี้มีแต่เรื่องการเมืองทั้งนั้น จึงขอเรียกร้องให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว 

ผู้สื่อข่าว  ถามว่ามองอย่างไรกับการที่มีความพยายามบอกว่า สว. ที่พรรคก้าวไกล พยายามเจรจาด้วยเปลี่ยนใจจะไม่เลือกหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมตรีพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่อยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว และอยากให้มีการโหวตให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี  "วันนี้จุดยืนของผมชัดเจน อยากให้มีการเลือกประธานสภา และนายกรัฐมนตรีโดยเร็ว เพื่อบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ วันนี้เศรษฐกิจบอบช้ำเยอะมาก ต้องพักเรื่องการเมืองไปก่อน เอาเรื่องประชาชนดีกว่า  " นายเศรษฐา ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ