ข่าว

สายข่าวตร.ไว รายงานรมว.กลาโหม ม็อบมาแน่กดดัน สว. 'โหวตนายกรัฐมนตรี' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานต่อที่ประชุมสภากลาโหม ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ฟันธงมวลชนมาแน่ "โหวตนายกรัฐมนตรี" 15 ก.ค. เป้าหมายกดดันสว. ให้เทเสียงหนุนฝ่ายที่ต้องการ ส่วนบรรยากาศหารือในที่ประชุมหน่วยขึ้นตรงกลาโหม กำชับให้ตระหนักลดอัตรากำลังพล

ในการประชุมกระทรวงกลาโหม  โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  เป็นประธาน    ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รายงานแผนรักษาความสงบเรียบร้อยอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบช่วงการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่า การ "โหวตนายกรัฐมนตรี"  ที่จะอยู่ในรอยต่อคือวันที่   15 ก.ค. 
จะมีมวลชนมาชุมนุมเพื่อกดดันให้สมาชิกวุฒิสภา  ( สว.) เลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ฝ่ายที่ตัวเองสนับสนุน   โดยในส่วนของการดูแลจะมีการจัดพื้นที่ไว้รองรับ ซึ่งเป็นแผนเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามข้อมูลข่าวสารในขณะนั้นด้วย เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรับมือได้ 

 

 

 


พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของมวลชน   ที่จะมากดดันระหว่างมีการ "โหวตนายกรัฐมนตรี"  เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง   ซึ่งมีกระบวนการอยู่แล้ว ถ้าชุมนุมโดยสงบก็ไม่ขัดข้อง  แต่ถ้าใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น หรือเข้าไปในเขตที่หวงห้าม ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย   ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดบรรยากาศแบบนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า  ในการประชุมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ  โดยมีพล.ประยุทธ์ เป็นประธาน  ที่ประชุมหารือถึงการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงกลาโหม ตามแผนการปฏิรูปการบริหารจัดการและการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงกลาโหมระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 - 2570) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน และนําไปสู่การมีโครงสร้างอัตราการจัดหน่วยที่มีขนาดกะทัดรัดอย่างสมดุล มีจํานวนกําลังพลที่เหมาะสม รวมทั้งมียุทโธปกรณ์เทคโนโลยีที่เพียงพอและทันสมัย สามารถปฏิบัติภารกิจได้หลากหลาย รองรับภัยคุกคามได้ทุกรูปแบบ สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ตลอดจนพิจารณาปรับ ลด ยุบเลิก หน่วยที่มีความซ้ำซ้อนหรือหมดความจําเป็น ทั้งนี้การดําเนินการดังกล่าวให้ยึดถือและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ประกอบการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขอัตราของหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ที่กําหนดอย่างเคร่งครัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ