ข่าว

ดึงสติเพื่อไทย ‘ณัฐวุฒิ' ชี้หลักการ ‘ประธานสภา’ เป็นของพรรคอันดับ1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ’ หนึ่งในทัพใหญ่สู้ศึกเลือกตั้ง66 ดึงสติ 'เพื่อไทย' เป็น 'พรรคอันดับ2' อาจได้หรือไม่ได้เก้าอี้สักตัว แต่ต้องไม่สูญเสียเก้าอี้ ในหัวใจประชาชน แนะ 2 พรรคต้องหาข้อยุติก่อนวันเลือก ‘ประธานสภา’ ถ้าฟรีโหวตฝ่ายรัฐบาลเดิมแทรกเข้ามาแน่!!

เก้าอี้ ‘ประธานสภา’ วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล มีทั้งหนุนและต้าน ‘พรรคอันดับ2’ อย่างพรรคเพื่อไทย ควรจะได้โควตาตำแหน่งนี้ไปครอง เช่นเดียวกับพลพรรครุ่นเก๋าของพรรคเพื่อไทย เรียงหน้ากันมาอัดพรรคก้าวไกลที่เป็น พรรคอันดับ1 ชนิดที่เรียกได้ว่า 2 พรรคการเมืองนี้ เหมือนไม่เคยทำ MOU เป็นหนึ่งใน 8 พรรคร่วมจะจัดตั้งรัฐบาลใหม่

 

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากขุนพลร่วมรบขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศ แต่ไม่มีสิทธิ์ลงสมัคร สส.เพื่อไทย

 

เต้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย แสดงท่าทีต่อตำแหน่ง ประธานสภา ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สื่อมวลชนถามาทุกทิศทาง ขอตอบตรงนี้ เรื่องประธานสภา ผมเห็นด้วยกับหลักการของทีมเจรจาพรรรคเพื่อไทย คือประธานเป็นของพรรคอันดับ 1 หลักคิดคือ คะแนนน้อยกว่า แต่ใจไม่ได้เล็กกว่า แพ้ให้คม แล้วสร้างชัยชนะขึ้นใหม่

 

แต่จะให้วิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทย หรือพี่น้องในพรรคที่เห็นต่าง ผมไม่ทำ เพราะเราเพิ่งผ่านศึกสำคัญ บาดเจ็บมาด้วยกัน และผมเป็นคนหนึ่งในทัพใหญ่ ย่อมต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ดึงสติเพื่อไทย ‘ณัฐวุฒิ\' ชี้หลักการ ‘ประธานสภา’ เป็นของพรรคอันดับ1

 

เป้าหมายใหญ่อยู่ที่การตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย และจะตั้งได้ 2 พรรคหลักต้องจับมือกัน จะด้วยเหตุใดก็ตามหากนำมาสู่การแตกหักแยกทางถือว่าผิด ซึ่งประชาชนจะตัดสินในที่สุด

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขุนพลสู้ศึกเลือกตั้ง2566 ของพรรคเพื่อไทย

 

คณะเจรจา 2 พรรคต้องหาข้อยุติกันให้ได้ก่อนวันเลือกประธานสภา ถ้าฟรีโหวตฝ่ายรัฐบาลเดิมจะแทรกเข้ามา แต่ละก้าวเต็มไปด้วยกับดัก ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย แต่ถ้าแพ้ทางการเมือง โดยเพื่อไทย ก้าวไกลไม่ได้ตั้งรัฐบาล หรือ 2 พรรคแตกกัน ชัยชนะของประชาชนจะลับหาย

 

ผมคงขัดตา ขัดใจเพื่อนมิตรหลายคนในเรื่องนี้ แต่ด้วยความปรารถนาดี เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันรุ่งเรือง ทุกครั้งพรรคมีเรื่องผมก็ไม่เคยถอยหนี

 

เพื่อไทยอาจได้หรือไม่ได้เก้าอี้ตัวใด แต่ต้องไม่สูญเสียเก้าอี้ในหัวใจประชาชน

 

Cr:ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ