ข่าว

'พีระพันธุ์​' รวมไทยสร้างชาติ ยันชัด ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ถึงนาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระพันธุ์​" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีบทบาทอีกด้านในฐานะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังคงทำหน้าที่ข้างกายนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนวาระสุดท้ายของการทำงาน เปรียบเป็น เป็นกำไรของชีวิตที่ได้ซึมซับและได้เรียนรู้เรื่องดี จากคนดี

นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค​ส่วนตัว​ พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ มีข้อความระบุว่า "  เมื่อวานนี้  (21 มิ.ย. 66) มีการรายงานข่าวทางสื่อมวลชนบางฉบับว่าผม  "ทิ้งลุงตู่" หรือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่ก็ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์และมีการสอบถามผมมาอย่างเข้าใจผิดมากมาย ว่าผม "ทิ้ง "  ท่านนายกรัฐมนตรีทำไม    ผมขออนุญาตเรียนให้ทราบกันครับว่าคนอย่างผมไม่มีวันที่จะทิ้งคนดี  ๆ อย่างท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  โดยเด็ดขาด

 

 


วันนี้ผมยังอยู่กับท่านและยังคงทำงานให้ท่านในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตามปกติทุกวัน   ผมพูดอยู่เสมอว่าผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับท่านและมันก็ยังคงเป็นอยู่อย่างนั้น    การได้เจอคนดีนับเป็นโชคดีของชีวิต การได้เจอและได้ทำงานกับคนดีๆยิ่งต้องถือว่าทั้งโชคดี  และเป็นกำไรของชีวิตที่ได้ซึมซับและได้เรียนรู้เรื่องดี ๆ จากคนดี  ๆ ยิ่งเป็นคนดีที่รักชาติบ้านเมือง รักสถาบันยิ่งชีวิตก็ยิ่งต้องถือว่าเป็นโชคมหาศาลของชีวิต  ผมขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันนะครับว่าผมเลือกที่จะอยู่กับท่านจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย  ตามนี้นะครับ " นายพีระพันธุ์ ระบุ 

 

ประเด็นนายพีระพันธุ์​ สาลีณัฐวิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี   ต่อการออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ เพราะเป็นตำแหน่งทางการเมือง​ ซึ่งส่งผลให้ขาดคุณสมบัติ​การ​เป็น สส.​ ตามรัฐธรรมนูญ​มาตรา​ 184 และมาตรา 185   ภายหลังจาก นายพีระพันธุ์​ สาลีณัฐวิภาค​   หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีสถานะเป็น สส.บัญชีรายชื่อ  ดังนั้นจึงต้องลาออก  ทั้งนี้  นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้ออกมาระบุว่า ไม่ถือเป็นการขาดคุณสมบัติ สามารถดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้​  จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน แต่ก็สุ่มเสี่ยงหากมีการร้องให้ตีความ

 

 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์    รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า   นายพีระพันธุ์​ สาลีณัฐวิภาค สส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  จะยังไม่เดินทางมารายตัว  เนื่องจากติดเงื่อนไขการเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจึงจะเดินทางมารายงานตัว เพื่อทำหน้าที่สส. ต่อไป 

 

 


อนึ่งวานนี้ ( 21  มิ.ย.  ) มีรายงานความเคลื่อนไหวของ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)   ระบุว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นัด สส.พรรค ทั้ง 36 คน ของพรรคที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวพร้อมกัน ที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 11.30 น. วันที่ 22   โดย นายพีระพันธ์ เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อไปรายงานตัวเป็นสส.  ของพรรครวมไทยสร้างชาติ  แต่มีการปฏิเสธเรื่องดังกล่าวในที่สุด 

 

'พีระพันธุ์​' รวมไทยสร้างชาติ   ยันชัด ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ถึงนาทีสุดท้าย

'พีระพันธุ์​' รวมไทยสร้างชาติ   ยันชัด ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ถึงนาทีสุดท้าย

พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค​ส่วนตัว​ พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​  ยืนยันที่จะทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนนาทีสุดท้ายของการทำงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ