ข่าว

'เดชอิศม์' เปิดสเปก 'หัวหน้าปชป.คนใหม่' ต้องกล้าเปลี่ยนแบบ 360 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เดชอิศม์’ ขุนพลภาคใต้ประชาธิปัตย์ เปิดสเปก ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ ต้องกล้าหาญเปลี่ยนแปลงแบบ 360 องศา ไม่เช่นนั้นเลือกตั้งครั้งหน้าอาจไม่ชนะ เชื่อคนในพรรค มีความรู้ ความสามารถมาก

ประชาธิปัตย์(ปชป.) พรรคการเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสถาบันการเมืองอยู่คู่สังคมไทยมาร่วม 77 ปี และก้าวสู่ปีที่ 78 ถึงเวลาต้องผลัดเปลี่ยนผู้นำพรรคคนใหม่ หลัง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ประกาศลาออก เมื่อพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้ง66 ชนิดจากพรรคที่มีสส.หลักร้อยเหลือเพียงหลักสิบ ส่วน ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ จะเป็นใครนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากขุนพลภาคใต้ของปชป.

นายกชาย หรือ เดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าปชป. เข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเลือก ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่าตอนนี้เรากำลังหารือกันอยู่ เป็นการภายใน ยังไม่มีข้อสรุป แต่เรากำหนดวันเลือกตั้งแล้วคือวันที่ 9 ก.ค. 2566 นี้

 

ใน ปชป. มีคนที่เก่งกว่าตนเองหลายท่าน และเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถมากกว่า

 

ส่วนที่มีชื่อว่าจะถูกสนับสนุนให้เป็น เลขาธิการพรรคด้วยนั้น ก็ยังไม่มีการคุยอะไรกันมาก ตอนนี้ในพรรคเรายังไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรค คุยเฉพาะ สส.เขตที่เราเจอกันบ่อยมาก ดังนั้นต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคให้ครบทุกคนด้วย

 

เปิดสเปก หัวหน้าปชป.คนใหม่

สเปก ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ คนต่อไปต้องเป็นคนที่กล้าเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทุกวันนี้โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน วิธีคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไปเยอะ

 

ฉะนั้น ประชาธิปัตย์ต้องปรับตัวและเปลี่ยนให้ทันด้วย ถ้าเราปรับตัวและเปลี่ยนไม่ทันเลือกตั้งรอบหน้า เราอาจจะไม่ชนะเลือกตั้งอีก

 

“ความเห็นส่วนตัวผม คิดว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ น่าจะเอาคนที่ใหม่ๆ ความคิด และความเห็นใหม่ๆ เพราะทุกวันนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปมากแล้ว เรารู้ตัวเที่ยวนี้ว่าเราควรปรับแบบ 360 องศาไปเลย”

 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองผลเลือกตั้งแล้ว ปรากฏว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ได้รับเลือกตั้งให้เป็น สส. จำนวน  25 คน แยกเป็น สส.แบบแบ่งเขต 22 คน และ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ 3 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ