ข่าว

'เศรษฐา' มั่นใจเลือกตั้งหน้า 'เพื่อไทย' มาที่ 1 ตั้งคณะทำงานใหม่เริ่มวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ยืนยันยังจับมือ 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาลสกัดขั้วเก่า ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง 'เพื่อไทย' ตั้งคณะทำงานเริ่มตั้งแต่วันนี้ มั่นใจเลือกตั้งหน้ามาที่ 1

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พูดติดตลกในการสัมมนา สส.พรรคเพื่อไทย หลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ตรวจพบติดโควิด ว่า ติดโควิดตามนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะคงคุยดีลลับกัน ก่อนจะบอกว่า "ล้อเล่นนะครับ"

 

จากนั้นนายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลต้องร่วมมือกัน "จัดตั้งรัฐบาล" ให้ได้ จะไม่ยอมให้ขั้วเก่าที่มีรากเหง้ามาจากรัฐประหารกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เชื่อว่าประชาชนเลือกเราเข้ามา ก็เพราะอยากให้เข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ อยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่า 

สส.พรรคเพื่อไทย

ซึ่งพรรคเพื่อไทยผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว 6 ครั้ง ทั้งสมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาจนถึงเพื่อไทย ยอมรับว่าเลือกตั้งครั้งล่าสุดเราแพ้ครั้งแรก ซึ่งความคาดหวังว่าจะได้ที่ 1 แต่ได้ที่ 2 ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้คำไหนที่สบายใจ แต่ตนมีความชัดเจนในการสื่อสารว่า ที่ผ่านมาเรา แพ้ ไม่มาก และทุกคนในที่นี้มีส่วนให้ทำให้เราได้คะแนน 141 และมีส่วนที่ทำให้เราไม่ได้มากกว่านี้ รวมถึงตัวเองด้วย

 

"รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ ถ้ารู้งี้จะทำอีกหลายอย่างที่จะทำให้คะแนนเพิ่มยิ่งขึ้น ดังนั้นเราต้องเรียนรู้จากอดีต ข้อดีของเรา คือ การยึดโยงและต่อสู้เพื่อประชาชน ไม่มีใครสามารถมากล่าวหาได้ว่า ไม่เอาประชาชนเป็นที่ต้้ง ไม่ว่าพวกเราจะชื่อพรรคอะไรก็แล้วแต่" นายเศรษฐากล่าว 

 

นอกจากนี้มั่นใจ ที่ผ่านมา สส.เพื่อไทย ลงพื้นที่อย่างหนัก พูดคุยกับประชาชน เอาปัญหาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าพรรคไหนที่พยายามจะเอาชนะ เชื่อว่าหากเราไม่ลงพื้นที่ แม้มีเทคโนโลยีอย่างเดียวก็ไม่ชนะ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ครั้งพิเศษ ประชาชนประสบทุกข์มานานมาก มีพรรคไหนสัญญาจะให้เยอะมากๆพูดจาโดนใจ ก็เป็นสิ่งที่โน้มน้าวจิตใจได้ดี ทำให้ประชาชนไม่เลือกเรา ซึ่งหลังจากวันนี้ไปจะมีการตั้งคณะทำงานไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย 

 

ส่วนที่หลายวันมานี้ นายเศรษฐา ลงพื้นที่ต่างจังหวัด ก็ยืนยันไม่ได้ทาบรัศมีนายกฯ พิธา แต่เพราะ เราจะบอกว่าเริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันนี้แล้ว ไม่ใช่อีก 3 เดือนข้างหน้า 

 

นายเศรษฐา เชื่อว่า เวลาที่ดีที่สุดที่ต้องเปลี่ยนแปลง คือ ช่วงที่แพ้ เราจะกลับมาใหม่ในเลือกตั้งครั้งต่อไปหากรวมใจหนึ่งเดียวเราที่ 1 แน่

 

ขณะที่บรรยากาศหลังจากปิดการสัมมนา สส.ใหม่ของพรรคเพื่อไทย รวมถึงสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ได้รับแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนลายปูสีรุ้งที่หน้าอก เนื่องในวันเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

\'เศรษฐา\' มั่นใจเลือกตั้งหน้า \'เพื่อไทย\' มาที่ 1 ตั้งคณะทำงานใหม่เริ่มวันนี้ \'เศรษฐา\' มั่นใจเลือกตั้งหน้า \'เพื่อไทย\' มาที่ 1 ตั้งคณะทำงานใหม่เริ่มวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ