ข่าว

สัมมนา 'สส.พรรคก้าวไกล' เตือนอย่าทำตัวเหนือประชาชน - รุกยกเลิกเกณฑ์ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมมนา   "สส.พรรคก้าวไกล" ซักซ้อมความเข้าใจก่อนเข้าไปทำหน้าที่ในสภา เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน ปราม สส. ต้องไม่ทำตัวอยู่เหนือประชาชน ต้องตระหนักอยู่เสมอว่าได้เข้าสภา ด้วยแรงหนุนจากประชาชน เตรียมร่างกฎหมาย เสนอเข้าสภา รวมถึงร่าง พ.ร.บ. ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ที่สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ได้จัดการสัมมนา   "สส.พรรคก้าวไกล"  ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ  โดยมี   นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล   กล่าวเปิดการสัมมนา  การสัมนาดังกล่าว  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย. เพื่อให้สส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 151 คน มีความพร้อมในการทำงานมากที่สุด ทันทีที่เปิดประชุมสภา   โดยพรรคก้าวไกลได้เตรียมเสนอร่างกฎหมายทันทีที่สภาเปิด มากกว่า 40 ฉบับ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ สส. จะได้รับทราบ ทำความเข้าใจเนื้อหาร่างกฎหมายแต่ละฉบับ เพื่อให้ทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

 

โดยรายละเอียดกิจกรรมของการเสวนา ประกอบด้วยการอบรมข้อปฏิบัติ การครองตัวของ  "สส.พรรคก้าวไกล"  ซึ่งนายชัยธวัช เน้นย้ำว่าพรรคมีนโยบาย zero tolerance หรือไม่ทนต่อการทุจริตคอรัปชั่น การมีผลประโยชน์ทับซ้อนทุกชนิด ไม่ว่าในทางตรงหรือทางอ้อม และ สส. ต้องไม่ทำตัวอยู่เหนือประชาชน ต้องตระหนักอยู่เสมอว่าได้เข้าสู่สภา ด้วยแรงสนับสนุนจากประชาชน ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน และมีการจัดเวิร์คชอปศึกษาเนื้อหาร่างกฎหมายกว่า 40 ฉบับ ที่จะเสนอเข้าสภา รวมถึงร่าง พ.ร.บ. ยกเลิกเกณฑ์ทหาร, พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารสาธารณะ (open data), พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม, พ.ร.บ. อากาศสะอาด, ประมวลกฎหมายที่ดิน, พ.ร.บ. ตำรวจ, พ.ร.บ. ป้องกันการใช้กฎหมายปิดปาก (anti- SLAPP) และ พ.ร.บ. แข่งขันทางการค้า

 

 

 

ทั้งนี้ ในการสัมนายังมีการเชิญ ศ.ธงทอง จันทรางศุ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม มาให้ความรู้กับ ส.ส เกี่ยวกับกระบวนการนิติบัญญัติ และเล่าประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเมืองด้วย

 

สัมมนา 'สส.พรรคก้าวไกล' เตือนอย่าทำตัวเหนือประชาชน -  รุกยกเลิกเกณฑ์ทหาร

สัมมนา 'สส.พรรคก้าวไกล' เตือนอย่าทำตัวเหนือประชาชน -  รุกยกเลิกเกณฑ์ทหาร

สัมมนา 'สส.พรรคก้าวไกล' เตือนอย่าทำตัวเหนือประชาชน -  รุกยกเลิกเกณฑ์ทหาร

พรรคก้าวไกล จัดการสัมมนา  "สส.พรรคก้าวไกล"  ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ  โดยมี ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล   กล่าวเปิดการสัมมนา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิ.ย. ที่สนามกอล์ฟพัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ