ข่าว

'ชลน่าน' เผย สส.เพื่อไทยหนุน ให้ขอตำแหน่ง 'ประธานสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลน่าน' เผย สส.ส่วนใหญ่ในพรรคเพื่อไทย หนุนให้เพื่อไทยขอตำแหน่ง 'ประธานสภา' มั่นใจโหวตชนะแน่ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการรับฟังความเห็นของ สส. ถึงประเด็นตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า การพูดคุยวันนี้ได้ข้อยุติ สส.ของพรรคเพื่อไทยเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

 

ซึ่งส่วนใหญ่มีความเห็นว่าพรรคเพื่อไทยควรจะได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่สมาชิกบางส่วนก็เห็นด้วยกับหลักการที่ต้องฟังเสียงประชาชน จึงมีความเห็นหลากหลายกันอยู่

เมื่อถามว่า ต้องนำเรื่องตำแหน่งประธานสภา เข้าหารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมสัมมนาพัฒนาศักยภาพ สส. และบุคลากรทางการเมืองของพรรค ไม่ใช่ที่ประชุมพรรค 

 

ดังนั้นข้อเสนอต่างๆที่ได้จากวันนี้ ก็เอามาประมวลดูถ้ามีความจำเป็นที่ต้องขอมติหรือขอความเห็นชอบ ก็ต้องจัดประชุมพรรคให้เป็นทางการ เพื่อมตินั้นจะได้สมบูรณ์ และต้องดูสถานการณ์ต่อไป

 

"แต่เสียงส่วนใหญ่ สส ของพรรคก็เห็นว่าพรรคเพื่อไทยควรจะเสนอขอตำแหน่งประธานสภาฯ และเชื่อมั่นว่าถ้ามีการโหวตในสภาเพื่อไทยจะชนะ นี่คือเหตุผลที่เขาพูดมา"นพ.ชลน่าน กล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ