ข่าว

'ราชกิจจานุเบกษา' ประกาศผลการเลือกตั้ง สส. 500 คน เช็กรายละเอียดที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ราชกิจจานุเบกษา' ประกาศผลการเลือกตั้ง รายชื่อ สส. 500 คน พรรคไหนได้กี่คน มีใครบ้างได้นั่งเก้าอี้ในสภา เช็กรายละเอียดที่นี่

"ราชกิจจานุเบกษา" เผยแพร่ (20 มิ.ย. 2566) ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ทั้งแบบ สส.บัญชีรายชื่อ หรือ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ 

 

 

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 เป็นวันเลือกตั้งนั้น บัดนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับผลรวมคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและได้คำนวณสัดส่วนเพื่อหาผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามการประกาศ "ราชกิจจานุเบกษา" อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 85 ของรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง 2560 และมาตรา 127 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561

จึงประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 400 คน

อ่านรายละเอียด คลิกที่นี่

 

 

นอกจากนั้นยังมีการเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง  เรื่อง  ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ด้วยเช่นกัน

อ่านรายละเอียด คลิกที่นี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ