ข่าว

 อนุดิษฐ์   สยบข่าว 'คุณหญิงสุดารัตน์ ' ลาออกหัวหน้าพรรค ไทยสร้างไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เคลียร์เองไม่เป็นความจริงปม "คุณหญิงสุดารัตน์"  จะลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางขยับโครงสร้างสส. ย้ำหากจะมีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ต้องรับรู้ร่วมกันในกลุ่มของคณะกรรมการบริหารพรรค ยืนยันเร็วไปที่จะวางมือ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  เปิดเผยว่า ข่าว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ สส. บัญชีรายชื่อ จะลาออกจาก สส. เพื่อเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ น.ต.ศิธา ทิวารี  ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ได้เป็น สส. เพราะลำดับก่อนหน้าจะไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรี โดยย้ำว่าไม่เป็นความจริง และกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการประชุม ส่วนตัวใกล้ชิด "คุณหญิงสุดารัตน์"   ยืนยันว่าโครงสร้างพรรคยังเหมือนเดิมทุกประการ ไม่เข้าใจว่าคนที่ให้ข่าวมีจุดประสงค์อะไร 

 

 

 

ส่วนในทางปฏิบัติถ้า สส.บัญชีรายชื่อ ต้องขยับไปเป็นรัฐมนตรี อาจจะขยับให้ลำดับหลังขึ้นมาทำหน้าที่ สส.แทน หรือไม่ หากในหลักการ ปี 2562 มี สส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร หลายคนก็มีการลาออก ซึ่งก็แล้วแต่นโยบายแต่ละพรรค ในส่วนของไทยสร้างไทย ไม่สามารถให้ใครคนใดคนหนึ่งตัดสินได้ สุดท้ายต้องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรค  ส่วนการที่ "คุณหญิงสุดารัตน์" ไม่ได้ร่วมประชุม หรือร่วมแถลงข่าว  เพราะบางช่วงคุณหญิงสุดารัตน์  ติดภารกิจแต่ก็สั่งงานไว้ ส่วนผู้ที่ได้รับมอบหมายก็ไปปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งในการประชุมวันที่ 22 มิ.ย. นี้   ( คณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ) คุณหญิงสุดารัตน์ จะเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเอง

 

 

 

"เรื่องคุณหญิงสุดารัตน์ เคยบอกว่าจะทำงานการเมืองไม่นาน แล้วจะผลักดันคนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน   ยังไม่ถึงตรงนั้น แต่ยืนยันว่าคุณหญิงสุดารัตน์เคยพูดเรื่องนี้จริง โดยมีเจตนาที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง แต่เมื่อใดที่ลงหลักปักฐานมีความมั่นคง ถึงเวลานั้นคุณหญิงสุดารัตน์คงจะพิจารณาอีกที" 

 

 

 

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ความเป็นไปได้กับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ที่พรรคจะได้รับหรือไม่นั้น  ขึ้นอยู่กับข้อยุติของคณะกรรมการเจรจา พร้อมกล่าวติดตลกว่า หากคณะกรรมการเจรจาจะให้กระทรวงคมนาคมก็ยินดี (หัวเราะ) การจะได้กี่เก้าอี้ อยู่ที่คณะกรรมการฯ ซึ่งยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคไทยสร้างไทย พร้อมระบุว่าพรรคไทยสร้างไทยยังไม่ได้วางตัวบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี แต่ถ้าคิดไว้ก่อนก็สามารถทำได้ ซึ่งความเป็นจริงคนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นผู้ฟอร์มรัฐบาล"    น.อ.อนุดิษฐ์  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ