ข่าว

'บิ๊กป้อม' รายงานตัว สส. สมัยแรก 'ไม่รู้' เรื่องชิงเก้าอี้ นายกฯ-ประธานสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กป้อม' รายงานตัว สส. สมัยแรก ลำดับที่ 25 'ไม่รู้' เรื่องชิงเก้าอี้ นายกฯ-ประธานสภา ไม่ตอบ ดีลลับพรรคเพื่อไทย ขณะนี้มีเพียง 27 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นการรายงานตัวลำดับที่ 25 ของวันนี้ 

 

ก่อนเดินทางกลับให้สัมภาษณ์ความรู้สึกหลังได้เป็น สส. สมัยแรก ว่า วันนี้ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น แม้จะเป็นสมัยแรกและมีความพร้อมมาก  เพราะหากไม่พร้อมคงไม่มาสมัครเป็น สส. ซึ่งตนเองคุ้นเคยกับสภาเป็นอย่างดีมา 10 กว่าปีแล้ว 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

นอกจากนี้ยัง "ไม่รู้" ถึงกระแสข่าวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและชิงตำแหน่งประธานสภา และ "ไม่ตอบ" คำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐได้มีการพูดคุยดีลลับกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์รายการพิเศษ ผ่านทีวีรัฐสภา ระบุว่า ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ เข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เกิดความมั่นคงแก่ชาติ บ้านเมือง อยากเห็นความร่วมมือของ สส. ที่จะทำงานเพื่อประชาชนและอย่าใช้อารมณ์ในสภา ทุกอย่างเป็นไปตามระบบประชาธิปไตย 

 

ทั้งนี้มีบางช่วงที่ผู้สื่อข่าวถามนายไผ่ ลิกค์ ถึงสีบัตรประจำตัว สส. เจ้าตัวพูดติดตลกว่า สีบัตรปีนี้เป็นสีน้ำตาลแดงคล้ายกับบัตรประจำตัวรัฐมนตรี 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามกลับไปว่า ถ้าได้นั่งรัฐมนตรีสนใจกระทรวงใด นายไผ่ ลิกค์ ตอบกลับทันทีว่า เป็นแค่ฝันไกลเกินไป

สำหรับนายไผ่ ลิกค์ เข้ารายงานตัวเป็นลำดับที่ 6 เช่นเดียวกับเบอร์ 6 ที่ใช้หาเสียงช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาด้วย

นายไผ่ ลิกค์

 

สำหรับวันแรกของรายงานตัว สส. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้มี สส.เข้ารายงานตัวแล้ว 31 ราย อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 25 , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา เขต1 พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 5 , นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 6 , นพ.ภูมินทร์' ลีธีระประเสริฐ สส. ศรีสะเกษเขต 4 พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 1 , นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา เขต 7 พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 3 เป็นต้น 

โดยมี สส.พรรคพลังประชารัฐ 22 คน พรรคเพื่อไทย 7 คน พรรคภูมิใจไทย 1 คน และพรรคประชาธิปัตย์ 1 คน

'บิ๊กป้อม' รายงานตัว สส. สมัยแรก 'ไม่รู้' เรื่องชิงเก้าอี้ นายกฯ-ประธานสภา

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ