ข่าว

รายงานตัว สส. คนแรก 'นพ.ภูมินทร์' หวนคืนงานสภาในรอบ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นพ.ภูมินทร์' เผยถือฤกษ์สะดวก รายงานตัว สส. หวนคืนงานสภาในรอบ 20 ปี พร้อมแก้ กม. เพื่อ ปชช. ยินดีร่วมงานคนรุ่นใหม่ ด้าน 'สุทิน' ไม่หนักใจ สส.เพื่อไทย ถูกร้องเรียน ชี้เป็นเพียงเรื่องเล็ก

วันแรกของการรายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่อาคารรัฐสภา หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผล  สส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน และ แบบแบ่งเขต 400 คน

 

คนแรก คือ นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ สส.ศรีสะเกษ เขต 4 จากพรรคเพื่อไทย

 

จากการสอบถามทราบว่า ไม่ได้ถือฤกษ์งามยามดี ถือเพียงฤกษ์สะดวก แต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าไปรับเอกสารรับรองที่สำนักงาน กกต. เป็นคนที่ 2 และเดินทางมารายงานตัวต่อทันที ถึงเมื่อเวลา 09.00 น. และวันที่ สส.พรรคเพื่อไทยนัดมาพร้อมกันนั้น ตนไม่สะดวก

นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ

นพ.ภูมินทร์ กล่าวต่อว่า ดีใจและตื่นเต้นได้กลับมาทำงาน เพราะห่างจากงานสภามา 20 ปี ความตั้งใจคือ เข้ามาแก้ไขกฎหมายให้เกิดประโยชน์กับประชาชน เช่น ที่ดินทำกิน ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้

 

และพร้อมปรับตัว เพราะครั้งนี้มี สส.รุ่นใหม่ เยอะและส่วนตัวชอบติดตามบทบาทของคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว คิดว่าไม่มีปัญหาในการทำงาน 

นายสุทิน คลังแสง

 

ด้านนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสังเกตการณ์บรรยากาศการรายงานตัวด้วย กล่าวว่า ตนเป็นบัญชีรายชื่อครั้งนี้ครั้งที่ 3 แต่ยังไม่ได้ไปเอาเอกสารที่ กกต.  เพราะพรรคเพื่อไทยนัดกันว่าจะมอบหมายให้ตัวแทนไปรับในวันพรุ่งนี้ มารายงานตัวพร้อมเพียงกันในวันที่ 22 มิ.ย. 

 

ทั้งนี้การที่ กกต. ประกาศรับรอง สส. แล้ว ก็ดีใจ เชื่อว่ารอบคอบ ทำให้บ้านเมืองเดินเร็วและประชาชนก็รออยู่ อยากให้ทุกอย่างเดินหน้า 

ส่วนที่มี สส. จากพรรคเพื่อไทยถูกร้องเรียนเลือกตั้งด้วยนั้น นายสุทิน ระบุว่า ต้องเข้าสู่กระบวนการชี้แจง เท่าที่ถามทุกคนประมาณ 20 กว่าคน ไม่หนักใจ เป็นข้อหาเล็กๆน้อยๆไม่ได้ใหญ่โต ที่จะต้องถูกใบแดง เช่น ติดป้ายผิด ติดในหน่วยเลือกตั้ง หรือ การพูดจา ซึ่งถือว่าเราไม่หนักใจ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น. มี สส. รายงานตัวแล้ว 4 คน และในเวลา 13.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ ส.ส.พะเยา เขต 1 และประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พปชร. จะเดินทางมารายงานตัวเช่นกัน 

รายงานตัว สส. คนแรก 'นพ.ภูมินทร์' หวนคืนงานสภาในรอบ 20 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ