ข่าว

'รำพูล ตันติวณิชชานนท์' ไทยสร้างไทย เข้ารับหนังสือรับรองเป็น สส. คนแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับคนแรก 'รำพูล ตันติวณิชชานนท์' พรรคไทยสร้างไทย เข้ารับหนังสือรับรองการเป็น สส. จาก ก.ก.ต. ก่อนเข้ารายงานตัวที่ รัฐสภา

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ภายหลังเปิดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. ที่ผ่านการประกาศรับรองจาก ก.ก.ต. ทยอยเดินทางมารับหนังสือรับรอง เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภาเป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป  

 

 

 

 

 

โดยนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เขต 9 จ.อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย อดีต สจ.19 ปี และได้เป็น สส.สมัยแรก เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก ก่อนเวลา 08.00 น. 

 

นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์

ซึ่งหลังจากรับเอกสารรับรอง สส. นางรำพูล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จะรีบไปรายงานตัวที่รัฐสภา เพราะอยากทำงานให้เร็วที่สุด และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะประชาชนเลือกมา  เน้นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยเตรียมผลักดันให้ด่านชั่วคราวช่องตาอู เป็นด่านถาวร เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและเพิ่มเศรษฐกิจการค้าขาย ระหว่างไทยลาว

 

 

 

 

ขณะที่นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ สส.สมัยที่ 2 จ.นครพนมเขต 1 เข้ารับเอกสาร รับรองการเป็น สส.เป็นคนที่ 2 โดยกล่าวหลังรับเอกสารว่า เมื่อได้รับฉันทามติจากประชาชน ก็อยากทำงานให้พี่น้องประชาชนโดยเร็ว เฉพาะพื้นที่ในภาคอีสาน ที่ประชาชนต้องการให้ปราบปรามยาเสพติดก่อน

 

 

 

 

ส่วนกรณีแชทไลน์หลุด เกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภา นั้น นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า สส.แต่ละคนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่จะมีประชุม สส.ของพรรค และให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็นในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

 

ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์

ทั้งนี้ ก.ต.ต. เปิดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. เข้ารับเอกสารได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 24 มิ.ย. 2566 เวลา 08.30 - 16.30 น. ซึ่งผู้สมัคร สส. 500 คน ที่ ก.ก.ต. ประกาศรับรอง เป็น สส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ สส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน หาก สส.มารับเอกสารด้วยตนเอง ให้นำบัตรประชาชนมายื่นรับเอกสารได้เลย แต่ถ้าหากไม่ได้มารับเอกสารด้วยตนเอง ก็จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ และ สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ