ข่าว

ศาลปกครองสูงสุด สั่ง 'ป.ป.ช.' ต้องเปิดเผยผลสอบ คำชี้แจง คดี 'นาฬิกาบิ๊กป้อม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนคำสั่งให้ ป.ป.ช. ต้องเปิดเผยผลสอบ คดี 'นาฬิกาบิ๊กป้อม' นาฬิกาหรู และคำชี้แจงของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับ คดี 'นาฬิกาบิ๊กป้อม' นาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี และ รมว.กลาโหม ที่ขณะนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า มีความผิดฐานปกปิดบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ ศาลปกครองสูงสุด ได้มีคำสั่ง 'ป.ป.ช.' ส่งรายงานการไต่สวนคดี "บิ๊กป้อมยืมนาฬิกาเพื่อน" ให้กับ วีระ สมความคิด ภายใน 15 วัน พร้อมชี้ว่าต้องปฎิบัติตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารราชการ

 

ล่าสุด ศาลปกครองสูงสุด อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ769/2564 คดีหมายเลขแดง อ326/2566 ในคดีที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวออนไลน์ ยื่นฟ้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จำนวน 2 เรื่อง คือ

 

1. รายงานสรุปผลการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งคณะทำงานรวบรวมเสนอต่อที่ประชุม ป.ป.ช. ในวันที่มีมติเกี่ยวกับคดีนี้ รวมถึงเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

2. คำชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ในคดีนี้ รวมทั้งหมด 4 ครั้ง

 

เนื่องจากคำชี้แจงของ ป.ป.ช. ทั้ง 7 ประเด็นนั้น ศาลพิจารณาแล้วว่า ฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนคำสั่งศาลปกครองกลาง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ