ข่าว

ปัญหาแท็กซี่ แก้ได้! 'เพื่อไทย' ต้องคุม 'คมนาคม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' เชื่อ แก้ปัญหา 'แท็กซี่' เป็นรูปธรรม 'เพื่อไทย' ต้องคุมคมนาคม แต่ขึ้นกับ 'นายกฯ' ตัดสินใจ ไม่มีอำนาจต่อรอง

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เผย จะสามารถแก้ปัญหาแท็กซี่ได้แน่นอน หากคุม "กระทรวงคมนาคม" 

 

หลังหารือกับสมาชิกสหกรณ์แท๊กซี่ ที่แจ้งความความเดือดร้อนจากภาระค่าใช้จ่ายทั้ง พลังงาน เชื้อเพลิง ค่าครองชีพ ส่งผลให้ต้องขับรถหารายได้ถึง 14 ชั่วโมงต่อวัน รวมถึงขอให้เพิ่มเข้าประกันสังคมหรือสร้างกองทุน เมื่อชราภาพจะได้มีเงินบางส่วนช่วยเหลือ

นายเศรษฐา ทวีสิน

นายเศรษฐา กล่าวว่า หลังรับฟังปัญหา มีหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยเห็นว่าจะต้องแก้ไขให้แท็กซี่ แต่การ "จัดตั้งรัฐบาล" ยังไม่จบสิ้นและตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะไปต่อรองตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ ซึ่งการปะพบครั้งนี้เป็นการคุยปัญหาต่อเนื่อง จากที่เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ได้ไปพบกลุ่มแท็กซี่มาแล้ว 1 ครั้ง

 

หากตั้งรัฐบาลเสร็จ พรรคเพื่อไทยได้รับการมอบหมายจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ให้ดูกระทรวงคมนาคม เชื่อว่าปัญหาหลายอย่างจะแก้ไขได้โดยเร็ว เพราะเกือบ 10ปี ไม่ได้ไม่ได้ดูแลแท็กซี่อย่างจริงใจ 

 

ส่วนที่บอกว่า การตั้งรัฐบาลจะจบในไตรมาส 3 นั้น เป็นเพียงการคลาดการณ์และคาดหวังส่วนตัว แต่หวังว่าจะจบได้ในเร็ววัน เพราะประชาชนเดือดร้อนรอคอยอยู่ อย่างกลุ่มแท็กซี่ในปัจจุบัน มีบริษัทข้ามชาติมาทำธุรกิจในประเทศไทย ทำให้การประกอบอาชีพถูกตัดหน้า 

 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจำเป็น ต้องได้เก้าอี้กระทรวงคมนาคมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมได้ พรรคเพื่อไทยต้องได้ดูแลกระทรวงคมนาคม แต่หากไม่ได้ เชื่อว่า "ว่าที่นายกฯ" คงมีความกังวลกับปัญหานี้เช่นกัน คงส่งผ่านเรื่องเดือดร้อนไปทางรัฐมนตรีที่อยู่ในรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยก็ต้องเอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง

สมาชิกสหรณ์แท๊กซี่เข้าพบนายเศรษฐา

สมาชิกสหรณ์แท๊กซี่เข้าพบนายเศรษฐา

logoline