ข่าว

ศิธา ใส่ยับขบวนการขวาง 'พรรคก้าวไกล' ตั้งรัฐบาล ชี้ เรืองไกร รับงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี ขย่มการออกมาเคลื่อนไหว ถือหุ้นสื่อไอทีวี ของ พิธา "พรรคก้าวไกล" เรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการ คนอยู่เบื้องหลัง อดีตผู้สมัคร สส.ภูมิใจไทย ถือว่าไม่ธรรมดา แบ่งงานกันทำ เป้าหมายเดียวกันขวางพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดเผยว่า การร้องเรียน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรื่องการถือหุ้นสื่อไอทีวี ที่ถูกมองว่ามีผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งใหญ่กว่า นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย  เรื่องนี้ทุกคนก็น่าจะทราบกันอยู่แล้วว่า มีลักษณะของการแบ่งงานกันทำ โดยมีธงเป็นจุดมุ่งหมายไว้ แม้กระทั่งเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ตนได้ร่วมรายการลักษณะคล้ายกับการดีเบต ก็จะได้ยินบางคำ เช่น  "ดูซิว่า "พรรคก้าวไกล"  จะดึงพรรคร่วมไว้ได้นานแค่ไหน"  คำพูดแบบนี้ส่อให้เห็นสิ่งที่ตั้งใจได้ชัดเจน 

 

 

 

คำพูดที่ระบุว่า  "อยู่เฉยๆ ปล่อยให้เขาจัดตั้งรัฐบาลไป"  อันหมายถึง "พรรคก้าวไกล"  คำพูดแบบนี้ ทำให้ต่อจิ๊กซอว์เห็นภาพใหญ่ ถึงกลไกที่ฝังไว้ ในรัฐธรรมนูญ เช่น  เอา สว. 250 คน มาฝังไว้  ปล่อยให้กลไกที่ฝังเอาไว้ ทำงานของมันเอง แล้วก็ลอยตัวเหมือนว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง ทั้งที่ประชาชนรู้    ขบวนการนี้เป็นการขัดขวางประชาธิปไตยของประเทศไทยไม่ให้เดินหน้า และไม่ว่าจะมีอีกกี่ด่านที่มาขัดขวางการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งหมดล้วนเป็นพิธีกรรมที่มีธงอยู่แล้วว่า จะให้การเมืองของประเทศมีทิศทางไปทางไหน สิ่งที่ป้องกันได้คือ ให้ประชาชนรู้เท่าทัน และอีกฝ่ายจะรู้ว่า สิ่งที่ทำมีต้นทุนที่สูง 

 

 

สำหรับการยื่นเอกสาร ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น ได้ยินข่าวมา  จึงกล้าเปิดเผย ขณะที่ นายเรืองไกร ก็ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องนี้ แต่ให้กกต. เป็นผู้มาถามเอง ว่านักการเมืองคนนั้นเป็นใคร ดังนั้นเรื่องนี้ตนเป็นเพียงผู้เปิดประเด็น ซึ่งขั้นแรก นายเรืองไกร ก็ยอมรับว่ามีนักการเมืองเกี่ยวข้องจริง แต่ไม่เปิดเผยชื่อ  

ศิธา ใส่ยับขบวนการขวาง \'พรรคก้าวไกล\' ตั้งรัฐบาล  ชี้ เรืองไกร รับงาน

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนา และเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ