ข่าว

ลุ้น! รับรองสส.19 มิ.ย.นี้ ‘เลขา กกต.’ สั่งตั้งคกก. สอบปม ‘เอกสารหลุด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสวง บุญมี 'เลขา กกต.' สั่งตั้งคณะกรรมการสอบปมเอกสารเสนอ กกต.ประกาศผลเลือกตั้ง 66 หลุด ลุ้น กกต. จะประกาศรับรอง สส. 19 มิ.ย. 66

หลังมี 'เอกสารหลุด' จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง  หรือ ‘กกต.’ เนื้อหาเอกสารหลุด ระบุรายว่าที่สส. 71 คน มีทั้งพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ที่ถูกแขวน เล่นเอา ว่าที่สส.หลายคนตกใจแตกตื่นกันไปหมด และ กกต.ยังไม่ชี้แจงในเรื่องเอกสารกกต.หลุด แต่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก กกต. แล้ว

ลุ้น 19 มิ.ย.นี้กกต.รับรองสส.

มีรายงานข่าว แจ้วว่า  ภายในสัปดาห์หน้า  คาดเป็นวันที่ 19 มิ.ย. 2566 กกต. เตรียมพิจารณารับรอง สส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมกับ สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง หลังได้พิจารณาไปแล้วว่าทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง ว่าเขตใดมีคำร้องคัดค้านและไม่มีคำร้อง

 

โดยคาดว่า กกต. จะประกาศรับรอง สส.ได้เลย จากนั้นให้ สส.ทยอยไปรับเอกสารรับรองได้ที่สำนักงาน กกต.

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 66 นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเอกสารข้อมูลเสนอ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้ง สส.แบบเขตครั้งที่ 1 ที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย 3 หน้ากระดาษ ซึ่งเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นเอกสารจริงในชั้นสำนักงาน กกต. ที่เตรียมเสนอ กกต.พิจารณา

 

โดยในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.2566  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. จะร่วมการประชุมสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563-2565 และมีเสวนาวิชาการเรื่อง ทิศทางการเมืองไทยภายหลังการเลือกตั้งปี 2566 จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็น ทาราศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ