ข่าว

'กกต.' ยังไม่แจง ปมเอกสารหลุด แขวนว่าที่ สส. 71 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีเอกสาร "กกต."หลุดออกมา ยังไม่มีคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งออกมาชี้แจงในเรื่องนี้

ภายหลังจากมีเอกสารข้อมูล ประกาศผลการเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต ครั้งที่ 1 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกอบการรับรอง สส.พบว่า มีว่าที่ สส. 329 คน ที่ไม่มีเรื่องร้องคัดค้าน ส่วนอีก 71 คนมีเรื่องร้องคัดค้าน แบ่งเป็น พรรคภูมิใจไทยมากที่สุดคือ 21 คน, พรรคเพื่อไทย 20, พรรคพลังประชารัฐ 14, พรรคก้าวไกล 7, พรรค ประชาธิปัตย์ 3, พรรครวมไทยสร้างชาติ 3, พรรคไทยสร้างไทย 2  และพรรคเพื่อไทยรวมพลัง 1
 

ขณะที่สัปดาห์นี้กรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ได้มีการพิจารณารับรอง สส. เป็นเพียงการรับทราบ ตามที่สำนักงาน กกต.เสนอ โดยจะนำเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.อีกครั้งสัปดาห์หน้า ที่คาดว่าจะรับรองและประกาศ สส.ให้ได้ 95% และประกาศในคราวเดียวกัน จากนั้นจะเปิดให้ สส.มารับเอกสารรับรอง ก่อนที่จะไปรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีเอกสาร กกต.หลุดออกมายังไม่มีคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ โดยในวันพรุ่งนี้นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.จะเป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญประจำปี 2563 -2565 และงานสัมมนาวิชาการ ทิศทางการเมืองไทยหลังการเลือกตั้งปี 2566 ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ