ข่าว

'ประเสริฐ' ไม่กังวลคน พท. ถูกแขวน ลุ้นได้ สส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประเสริฐ' เผยไม่กังวล คนเพื่อไทยถูกแขวน เชื่อ ทุกคนชี้แจงได้ ลุ้นได้ สส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง ยัน เก้าอี้ประธานสภาฯ ยังไม่เคาะขอรอรับรอง สส. ก่อน มั่นใจ ‘พิธา’ เคลียร์ปมหุ้นไอทีวีได้ ขอให้กำลังใจ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงมีการเผยแพร่เอกสาร กกต. ที่เป็นข้อมูลรายชื่อ สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจำนวน 400 เขต พบพรรคเพื่อไทยมีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขต โดยเชื่อว่าทุกเขตที่มีการถูกร้องเรียนสามารถชี้แจงได้

 

ขณะเดียวกันตอนนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร
 

พท.ลุ้นได้ สส.เพิ่ม เขตทุจริตเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยเองก็ได้มีการยื่นเรื่องคัดค้านบางเขตเลือกตั้ง หลังพบทุจริต ซึ่งอาจทำให้ได้ สส. เพิ่มขึ้นหากนับคะแนนหรือจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวของรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชุมสาย ศรียาภัย เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา นายประเสริฐ บอกว่าตัวเลขจริงๆ ยังไม่แน่นอน ก่อนเชื่อว่าก็มีความเป็นไปได้ว่าจะได้จำนวน สส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยแพ้ไม่กี่คะแนน

 

เมื่อถามถึงความคืบคุยพรรคก้าวไกลเพื่อเคาะตำแหน่งประธานสภาฯ หรือยัง  นายประเสริฐ ยืนยันยังไม่ได้มีการคุยกันแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง สส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

 

ส่วนโผคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมามีชื่อนั่งรมว.คมนาคม ไม่เป็นความจริง “คงเป็นข่าวปลอม” ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนหากอนาคตได้ตำแหน่งดังกล่าวจริง นายประเสริฐ บอกก็ขอให้ผู้บริหารพรรคเป็นคนกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

 

เมื่อถามถึงเรื่องหุ้นitv ของหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ ยอมรับก็ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และให้กำลังใจนายพิธา “อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่าพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว”

 

ไทยสร้างไทย เจ้าภาพ ประชุมร่วมตั้งรัฐบาล

ส่วนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ