ข่าว

เอกชัย ร้อง 'กกต.' เรืองไกร - นิกม์  รู้เห็นเอกสารปลอมไอทีวีเป้าเล่นงาน พิธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกชัย หงส์กังวาน  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ร่วมออกตัวในปมหุ้นไอทีวี ทำเรื่องถึง "กกต." ปักใจเชื่อ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทำเอกสารปลอม ว่าด้วยบันทึกการประชุม จ้องจะเล่นงาน "พิธา" ระบุ นิกม์  แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร สส.ภูมิใจไทย ร่วมอยู่ในขบวนการสกัดหัวหน้าพรรคก้าวไกล

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายเอกชัย หงส์กังวาน  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง  ได้มายื่นหนังสือขอให้ "กกต."  ตรวจสอบกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ยื่นเอกสารเท็จ กรณีรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน)  เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา   ซึ่งระบุว่ามีการสอบถามว่า ไอทีวีเป็นสื่อหรือไม่ ซึ่งรายงานการประชุมมีการตอบว่า มีการดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท   แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนนำคลิปวิดีโอวันประชุมผู้ถือหุ้นมาเปิดเผย  ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ได้มีการตัดต่อ  ปรากฏว่าบริษัทยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับสื่อ  ตรงนี้เป็นการขัดกัน  กรณีนี้ผิดต่อหลายกฎหมายในคลิป การประชุมนั้นไม่ตรงกับรายงานการประชุม จึงอาจจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.บริษัทมหาชน  

 

 

 

การที่นายเรืองไกร  นำรายงานการประชุมที่เป็นเท็จมาแจ้งกับ กกต.   เพื่อจะให้ดำเนินการกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์    หัวหน้าพรรคก้าวไกล  จากการถือหุ้นสื่อ ก็อาจจะเข้าข่ายผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 143    ส่วนกรณีนายภานุวัฒน์ ขวัญยืน  ตั้งคำถามในที่ประชุม  ผู้ถือหุ้นไอทีวี   ทราบว่านายภานุวัฒน์ ได้มีสายสัมพันธ์กับนายนิกม์  แสงศิรินาวิน   ผู้สมัคร สส.ของพรรคภูมิใจไทย อาจจะเป็นไปได้ว่าอยู่เบื้องหลังในการใช้รายงานการประชุมเท็จนี้ให้นายเรืองไกร นำมาให้ กกต.    จึงอยากให้ กกต.ตรวจสอบเรื่องนี้    และมีมติให้ลงโทษ

ตั้งแต่กรณีรายงานการประชุมฯที่มีลายเซ็นนายคิมห์  สิริทวีชัย  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด   เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.บริษัทมหาชน    ส่วนกรณีนายเรืองไกรนั้น อาจจะมีความผิด  พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง   มาตรา 143    ส่วนนายนิกม์ อาจจะเข้าข่ายใช้เอกสารเท็จ   และนายภานุวัฒน์อาจจะเข้าข่ายนิติกรรมอำพรางซ่อนอำพรางว่าถือหุ้น   แต่ตัวจริงอาจจะยังเป็นนายนิกม์ถืออยู่

 

         
ทั้งนี้ นายเรืองไกรเป็นผู้สมัคร  สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ    ส่วนนายนิกม์ เป็นผู้สมัคร สส.เขตของพรรคภูมิใจไทย    เป็นไปได้ว่าทั้งพรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทย อาจอยู่เบื้องหลังการที่จะใช้เอกสารเท็จในการร้องเรียนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล   จึงอยากให้ กกต.ตรวจสอบ   ถ้ามีหลักฐานสาวถึง 2 พรรคนี้ก็อยากให้ส่งเรื่องนี้ยุบ 2 พรรคนี้เลย
 

 

เอกชัย ร้อง \'กกต.\'  เรืองไกร - นิกม์  รู้เห็นเอกสารปลอมไอทีวีเป้าเล่นงาน  พิธา

เอกชัย ร้อง \'กกต.\'  เรืองไกร - นิกม์  รู้เห็นเอกสารปลอมไอทีวีเป้าเล่นงาน  พิธา

เอกชัย ร้อง \'กกต.\'  เรืองไกร - นิกม์  รู้เห็นเอกสารปลอมไอทีวีเป้าเล่นงาน  พิธา

เอกชัย หงส์กังวาน  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง  ยื่นหนังสือขอให้ "กกต."  ตรวจสอบกรณีที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ยื่นเอกสารเท็จ กรณีรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ขอให้สอบสวนเอาผิด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ