ข่าว

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกาศภาคสนามเนชั่นทีวี เกาะติดภารกิจหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่พบมวลชนที่ลำปาง "พิธา" ปราศรัย ปลุกเชื่อมั่น พร้อมทำงานไม่รู้จักเหน็ด ไม่รู้จักเหนื่อย การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้ รับใช้คนลำปาง  ย้ำต้องอยู่ด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว


อโนทัย สกุลทอง ผู้ประกาศภาคสนาม "เนชั่นทีวี" ซึ่งอยู่ที่ จ.ลำปาง รายงานว่าเวลา 12.50 น. ที่ห้าแยกตรงข้ามหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ได้ทำกิจกรรมปราศรัยขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงให้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยมีประชาชนจำนวนมาก  มารอต้อนรับรวมทั้งเดินตามรถม้าเพื่อขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ

 

 

 จากนั้น นายพิธา ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถทักทายว่า "สวัสดีลำปาง มากันเยอะขนาดนี้ ต้องบอกว่า ยินดีจ๊าดนัด" นายพิธา  ระบุว่า  หอนาฬิกาลำปาง บ่งบอกถึงเวลาและอารยะของลำปาง เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว พวกเราทำอย่างสำเร็จ โดยเฉพาะเขตนี้  ( เขต 1 อ.เมือง ) 50,000  คะแนน   ขอรับประกันว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แล้วในเมื่อเวลาของพวกเรามาถึงแล้ว  จะปล่อยเวลาประวัติศาสตร์อย่างนี้ไปไม่ได้โดยเด็ดขาด 

 

 

 

"นี่คือเวลาของประชาชน นี่คือวาระของประชาชน นี่คือความหวังของประชาชน นี่คือความฝันของประชาชน ผมจะไม่มีวันปล่อยให้มันหลุดมือพวกเราไปโดยเด็ดขาด สำหรับคนที่เลือกพรรคก้าวไกล อย่างที่บอกไปตั้งแต่หน้าพระธาตุลำปางหลวงว่า พวกเราจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ด ไม่รู้จักเหนื่อย ทำการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตขอโอกาสให้นายกฯคนนี้ รับใช้ท่านคนลำปางทุกคน    โดยให้ผมเข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ท่าน ออกแบบระบบเศรษฐกิจที่ทำงานให้กับคนทุกคน ไม่ใช่แค่เจ้าสัวเพียงไม่กี่คน ถ้ามันยังไม่สุด พวกเรายังไม่หยุด เราต้องกระจายเศรษฐกิจไม่ให้คนลำปาง แก่ก่อนรวยอีกต่อไป เรามาสร้างงาน สร้างอาชีพให้ลูกหลาน ที่ต้องไปทำงานที่เชียงใหม่ กรุงเทพหรือระยอง ให้กลับมาอยู่ที่ลำปางพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครอบครัว"

 

 

 

นายพิธา   ปราศรัยว่า จะสู้ไปกับพวกตนหรือไม่ ยังมีงานต้องทำกันอีกมาก เพื่อสร้างการเมืองที่พลเรือนอยู่เหนือทหาร การเมืองสำหรับคนทุกคน ยอมให้คนเห็นต่างได้แย้งเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ที่ผู้นำและการออกแบบระบบ    "ไม่มีอีกแล้วรัฐประหารในประเทศนี้ ให้พวกเราพรรคก้าวไกล สส.ของท่าน ตอนนี้ 3 คน สมัยหน้าไม่แน่ จะเป็น 4 คน ทั้งลำปาง  พอกันทีคอรัปชันประเทศไทย ถ้า สส.ที่เป็นผู้แทนของประชาชน ทำตัวให้คนมั่นใจได้ ศรัทธาได้ การเมืองไทยจะไม่สะดุดหกล้มอีกต่อไป และในเมื่อมีสมาธิกับการเมืองที่เป็นระบบแล้ว เราต้องสร้างเศรษฐกิจที่เติบโต เป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาให้คนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ไปพร้อมกัน ทำให้ลำปางเป็นเมืองต้นแบบห้ามพลาด  ซึ่งเรื่องนี้ยังมีงานที่ต้องทำร่วมกันอีกมาก และทุกคนรู้ดีว่าการเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยอุปสรรค ขวากหนาม แต่ด้วยอิสรภาพ เสรีภาพ ภราดรภาพ เอกภาพ และความเข้าใจกันของคนทุกคน เชื่อว่าการเดินทางครั้งนี้คุ้มค่าและไม่เหงาอย่างแน่นอน"

เขา กล่าวว่า   สำหรับคนที่ยังกลัวการเปลี่ยนแปลง คนที่ยังกลัวหอนาฬิกาเที่ยง อยู่คู่เรามาตั้งแต่ปี 2497  "การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกสังคม บอกได้เลยว่าผู้นำคนใหม่คนนี้ รู้จักเร็วช้าหนักเบา บางเรื่องที่เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน ต้องเร็วต้องหนัก ผมก็ตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาให้พ่อแม่พี่น้องเร็ว บางเรื่องต้องฟังมากกว่าพูด ต้องช้า ต้องเบา ต้องค่อยๆ แล้วเรามาหาฉันทามติใหม่ในความปกติใหม่ของโลกใบใหม่ไปด้วยกัน คุณอย่ากลัวความเปลี่ยนแปลง" 

 

 

 

นายพิธา  กล่าวด้วยว่า รู้ว่าทุกคนเบื่อและเครียด มีคำถามว่าเมื่อไหร่จะจัดตั้งรัฐบาลได้สักที  "เมื่อไหร่จะได้ส่งผมเข้าทำเนียบสักที ผมยังยืนยันคำเดิม เราต้องอยู่ด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคขวากหนามถาโถมเข้ามา เราจะกินพวกมันเป็นอาหารเช้า และอยู่ด้วยความหวัง หวังว่าชีวิตที่ดีกว่า หวังว่าครอบครัวเราจะดีกว่า สังคมของเราจะดีกว่า แล้วต่อมาเปลี่ยนประเทศไทย เปลี่ยนโลกใบนี้ไปด้วยกัน " นายพิธา กล่าว

 

 

หลังจากทำกิจกรรมปราศรัยที่จุดนี้เสร็จ นายพิธา  เดินทางต่อไปที่จ.ลำพูน เพื่อทำกิจกรรมที่บริเวณพระธาตุหิริภุญชัย

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

'พิธา' ปลุกความเชื่อมั่นชาวลำปาง ขอโอกาสให้นายกฯคนนี้รับใช้ท่าน

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ