ข่าว

กกต. แจงปมร้อน ยันยังไม่รับรองผล 100 สส. อยู่ระหว่างตรวจสอบคำร้องคัดค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.ออกโรงแจงปมร้อน ยันยังไม่มีการประกาศรับรองผล 100 สส. ตามที่บางสื่ออ้าง เผยอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบคำร้องคัดค้าน รับข้อมูลรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้งอยู่

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงกรณีเว็บไซต์ https://www.brighttv.co.th ได้โพสต์ข้อความว่า “เลือกตั้ง 66 เดินหน้าแล้วกกต.รับรองสส. แบบแบ่งเขตไปแล้วกว่า 100 รายชื่อ คาดว่าภายในพรุ่งนี้ (14 มิ.ย. 66) จะมีการรับรอง สส. แบบบัญชีรายชื่อ”

กกต. ขอชี้แจงว่า ข้อความที่นำมาโพสต์เป็นความเท็จ เนื่องจาก ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการตรวจสอบการร้องคัดค้าน รวมทั้งข้อมูลที่ได้รับรายงานจากผู้ตรวจการเลือกตั้ง และข้อมูลข่าวสารจำนวนมาก ที่ได้รับจากแหล่งข้อมูลต่างๆ

 

ดังนั้น กกต. จึงยังมิได้พิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขต จำนวน 100 ราย และในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 จะไม่มีการพิจารณา หรือให้ความเห็นชอบในการประกาศผลการเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือเรียกให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดที่อาจได้รับการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้ง สส. ทั้ง 2 รูปแบบ มารับหนังสือรับรอง แต่อย่างใด

กกต. แจงปมร้อน ยันยังไม่รับรองผล 100 สส. อยู่ระหว่างตรวจสอบคำร้องคัดค้าน

 

 

อนึ่ง กกต. จะเร่งดำเนินการพิจารณาและประกาศผลการเลือกตั้งส.ส. ทั้ง 2 รูปแบบ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อแจ้งให้แก่ประชาชนรับทราบต่อไป ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ

 

คำเตือน: ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าวด้วยวิธีการกดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทางยูทูบ ทางติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่างๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่นๆ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ