ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยัน ‘เพื่อไทย’ไม่มีเกมพลิกขั้ว ย้ำหนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ยัน ‘เพื่อไทย’ ไม่มีเกมพลิกขั้ว ย้ำ หนุน 'พิธา' เป็นนายกฯ ขอ ทุกฝ่ายยึดมั่นในประชาธิปไตย เคารพเสียงประชาชน ' ดีใจ ‘ก้าวไกล’ หยิบนโยบายเอสเอ็มอีกลับมาใช้

ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันว่า พรรคเพื่อไทยโดยกระบวนการยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหนักแน่นในประชาธิปไตย เคารพเสียงของประชาชน เพราะในเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วก็อยากจะตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาประเทศต่อไป

 

เพื่อไทยไม่มีพลิกขั้ว ยัน หนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

 และขอให้กระบวนการยุติธรรมพิจารณากันตามข้อมูลหลักฐาน และขอส่งกำลังใจให้หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะคิดว่าประชาชนและประเทศรอไม่ไหวในการที่จะเคลื่อนไปข้างหน้า สิ่งที่พรรคเพื่อไทย และครอบครัวเจอมา อยากให้ยุติลง และอยากให้มีการเมืองสร้างสรรค์ที่พร้อมพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นโดยการเคารพเสียงประชาชน

 

นาทีนี้ ยังไม่อยากพูดถึงกรณีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะยังไม่เกิดขึ้น แต่โจทย์ขณะนี้คือการร่วมตั้งรัฐบาลกับก้าวไกล รวมถึงกรณีเกมหุ้นสื่อไอทีวี ที่อาจทำให้นายพิธาไปไม่ถึงการเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องจับมือกันให้แน่น ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุน และต้องเคารพเสียงของประชาชน และให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ 

 

พร้อมปฏิเสธข่าวเรื่องการพลิกขั้วทางการเมือง ยืนยัน พรรคเพื่อไทยไม่มีแผนที่จะพลิกไปไหน ซึ่ง งง กับข่าวที่ออกมา และไม่มีรู้เรื่องดีลลับ ไปดีลกันตอนไหน คงเป็นดีลลับมาจนไม่รู้เรื่อง จึงอยากให้หนักแน่นว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยคุยกับพรรคก้าวไกลยังคงเป็นแบบเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป

 

ถามว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เสียงที่ขาดอยู่กว่า 60 เสียงจะทำอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องคุยกับกรรมการบริหารพรรคที่ไปคุยกับพรรคก้าวไกลจะดีกว่า

 

ส่วนกระแสข่าวการจัดโผคณะรัฐมนตรีในโซเชียลมีเดีย ที่มีชื่อนางสาวแพทองธาร นั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น นางสาวแพทองธาร หัวเราะก่อนตอบว่า “ตายแล้ว รู้ก่อนอิ๊งค์อีกแล้ว” ซึ่งเห็นหลายทีแล้ว เขียนว่าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็มี และล่าสุดเป็นรองนายกรัฐมนตรี และขอขอบคุณสำหรับทุกตำแหน่ง แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ยังไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ทราบว่าโผ นั้นมาจากไหน ซึ่งส่วนตัวเห็นพร้อมกับคนในโซเชียล ส่วนจะรับตำแหน่งหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ แต่เรื่องที่ออกไปยังไม่เคยรับรู้ ขอให้พรรคร่วมตกลงกันดีกว่า

 

ขอบคุณก้าวไกลสานต่อนโยบายเอสเอ็มอี

น.ส.แพทองธาร ยังขอบคุณที่พรรคก้าวไกลยิบหยกนโยบายเอสเอ็มอีมาขับเคลื่อน และบางนโยบายที่เป็นนโยบายเดิมของพรรคไทยรักไทย สมัยนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และในช่วงที่หาเสียง พรรคเพื่อไทยก็มีแผนที่จะเอานโยบายที่ดี เป็นประโยชน์กลับมาใช้ ถึงวันนี้จะไม่ได้เป็นพรรคอันดับ 1 แต่หลายนโยบายถูกกลับนำมาใช้ ก็รู้สึกดีใจมาก อยากเห็นความสำเร็จอีกครั้งในปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ น.ส.แพทองธาร เข้าพรรคเพื่อประชุมปรับแบรนด์และปรับการสื่อสารของพรรคเพื่อไทย หลังผลการเลือกตั้ง 2566 ไม่ได้คะแนนเสียงแบบแลนด์สไลต์ตามที่คาดหมาย 310 เสียงขึ้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ