ข่าว

ทนายรัชพล ฟัด คิมห์ สิริทวีชัย - เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ แจ้งความเท็จ ปลอมเอกสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมถือหุ้นสื่อไอทีวี คราวนี้  "ทนายรัชพล" เข้าร่วมวง แจ้งความตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ขอให้เรียกสอบ คิมห์ สิริทวีชัย และ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กรณีใช้บันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี เข้าข่ายแจ้งความเท็จ ใช้เอกสารปลอม  รับที่ต้องออกมาชนเอง เพราะเกี่ยวพันไปถึงชะตากรรม "พิธา"

ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ( สน.ทุ่งสองห้อง)  กรุงเทพฯ  แขวงตลาดบางเขต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ  นายรัชพล ศิริสาคร  "ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้สอบสวน นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ทำหน้าที่เป็นประธานประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี  และ ลงนามบันทึกการประชุม และ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กรณีใช้บันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ขัดแย้งกับคลิปวีดีโอการประชุมผู้ถือหุ้น เข้าข่ายแจ้งความเท็จ เเละ การใช้เอกสารปลอม    ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่ากระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เอาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ  โดยเรื่องดังกล่าวเกี่ยวพันมาถึงประเด็นคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

การมาเเจ้งความเพื่อเอาผิด  นายคิมห์ สิริทวีชัย และ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  เนื่องจากพบเห็นพิรุธ เรื่องที่เข้าข่ายการกระทำความผิดในเบื้องต้น ซึ่งที่เห็นมีพบความผิด 3 ประการ  ประการเเรก คือ ทั้งคลิปวีดีโอทีเผยแพร่ และ  เนื้อหาเอกสารการประชุม ไม่ตรงกัน  ,  ถัดมาคือ นายจตุรงค์ สุขเอียด อดีตพนักงานไอทีวี อ้างว่ามีการลบไฟล์ทิ้ง ซึ่งไม่รู้ว่าลบทำไม ลบหรือหรือไม่ เรื่องนี้อาจต้องให้ความเป็นธรรม ต้องไปเปรียบเทียบกับปีก่อน ๆว่ ามีการลบหรือไม่  3 .กรณีการพิรุธ ของ นายคิมห์ ที่ไปออกหนังสือฉบับหนึ่งขอให้มีการตรวจสอบคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่จริง นายคิมห์ ต้องออกมาขี้เเจง เพราะตัวนายคิมห์เอง เป็นประธานในการประชุม เเละเป็นคนเซ็นต์เอกสารเอง  

สำหรับนายเรืองไกร อาจพูดอะไรก็ได้  ซึ่งตำรวจมีอำนาจในการเรียกสอบสวนได้ ซึ่งหากยื่นจริง มีการสืบไปสืบมา เเล้วมีเจตนาในการกลั่นเเกล้ง ยื่นเอกสารเท็จ ก็สามารถดำเนินเนินคดีกับนายเรืองไกรได้  " ผมมองว่าเรื่องที่เกิดมันเป็นเรื่องสำคัญ ระดับประเทศ เพราะมีผลต่อตัว นายกรัฐมนตรี หากมีการกลั่นเเกล้ง ใส่ร้าย คนที่ทำความผิดจะต้องรับโทษ ส่วนพรรค หัวหน้าพรรคที่เกี่ยวข้อง ลูกน้องน้องทำผิดก็ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม   สำหรับการแจ้งความเท็จเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 137  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ผู้ที่ทำเอกสารปลอม จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรร 264 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ"

 

 

 เขากล่าวว่า  " นิติสงคราม "  คือ การใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ การกระทำความผิด หากทำความผิดชัดเจน ความผิดกฎหมายคนทำผิดก็ต้องรับโทษอยู่เเล้ว เเต่ถ้าหากใช้กลั่นเเกล้งกันทางการเมือง ถือเป็นคนจิตใจที่สกปรก  ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ระบุว่า คลิปวิดีโอการประชุม ไม่ใช่สาระสำคัญไม่ได้มีน้ำหนัก ต่อการถือหุ้นของนายพิธา ตนมองว่าเวลาพิจารณา ย่อมใช้ทุกส่วนประกอบ เชื่อว่าหลักฐานใหม่มีน้ำหนักอยู่เเล้ว  หลังจากนี้หากทางนายคิมห์ หรือ นายเรืองไกล จะฟ้องกลับตนเองก็ไม่กลัว เพราะเป็นสิทธิของพลเมืองที่พบเห็นสิ่งผิดปกติและอยากให้มีการตรวจสอบ ส่วนที่ตนไม่ไปยื่นให้ คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต. ) ตรวจสอบ มองว่า เป็นการทำงานที่ล่าช้าเพราะหาก กกต.ตรวจสอบ พบความผิดก็ต้องมาแจ้งความที่ สน. เช่นกัน

ทนายรัชพล  ฟัด คิมห์ สิริทวีชัย  - เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  แจ้งความเท็จ ปลอมเอกสาร

 

รัชพล ศิริสาคร  "ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง  เพื่อให้สอบสวน คิมห์ สิริทวีชัย และ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ   กรณีใช้บันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ไอทีวี ประจำปี 2566 เข้าข่ายแจ้งความเท็จ เเละ การใช้เอกสารปลอม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ