ข่าว

เลขาธิการ ป.ป.ช. การันตี สอบ 'เรืองไกร' รับแคชเชียร์ 25 ล้านบาท ไม่มีล้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. ออกมาเคลื่อนไหว หลังถูก "วีระ สมความคิด" ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ทวงถามความคืบหน้า หลังยื่นเรื่องนาน 2 ปี ให้สอบ "เรืองไกร" จากประเด็นรับแคชเชียร์ 25 ล้านบาท พ่วงรถเบนซ์ ยืนยันคดีไม่มีล้ม

นายนิวัติไชย เกษมมงคล  เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)    เปิดเผยว่า ตามที่นายวีระ  สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น  โพสต์เฟซบุ๊กทวงถาม ป.ป.ช. เรื่องความคืบหน้าคำร้องขอให้ตรวจสอบนาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ รับแคชเชียร์ จำนวน 25 ล้านบาท   รวมถึงรถเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น S 560  เรื่องดังกล่าว ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยเฉพาะการตรวจสอบที่มาของเงิน  เบื้องต้นการตรวจสอบนั้นดำเนินการแล้ว และได้นำเสนอเข้าสู่คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ปรากฏว่ายังมีข้อสงสัย

 

 

 

ทางอนุกรรมการกลั่นกรองจึงได้ดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม    ปัจจุบันนี้กรณีดังกล่าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในส่วนของที่มาของเงิน ตรงนี้เป็นประเด็นที่สำคัญ   การใช้เวลานานในการตรวจสอบที่มาของเงินและทรัพย์สินนาย เรืองไกร  จนถูกตั้งข้อสังเกตว่า 2 ปี ไม่มีอะไรคืบหน้า ในกระบวนการป.ป.ช.ต้องขอข้อมูลจากหน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาประกอบการพิจารณา โดยเฉพาะเรื่องที่มาของเงิน   รถเบนซ์ซื้อจากไหนอย่างไรนำเข้าอย่างไร   เพราะข้อมูลเบื้องต้นคือ เป็นรถเบนซ์แบบตัวอย่าง ที่ใช้แล้วแต่สภาพยังมือหนึ่ง มาจากศูนย์แต่ไม่ใช่รถใหม่เสียทีเดียว

 

 

 

การทำงานของ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามขั้นตอน ด้วยการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมหลักฐาน ไม่ได้เพิกเฉย   เพียงแต่บางเรื่องอาจจะต้องรอพยานหลักฐานมาประกอบการพิจารณา โดยเฉพาะบางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ซึ่งการขอพยานหลักฐานไปนั้น   เราจะไปเร่งรัดเขาไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคาร เนื่องจากธนาคารมีการคุ้มครองข้อมูลของลูกค้าอยู่ด้วย ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาในการประสานงานเพื่อขอรายละเอียด ผู้ยื่นร้องเรียน กับสังคมที่ติดตามอยู่คงต้องใจเย็น  สำหรับเรื่องนี้ใกล้เสร็จแล้ว หากผลการตรวจสอบออกมาอย่างไรจะรีบแถลงให้ทราบ  "  นายนิวัติไชย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ