ข่าว

‘อนุทิน’ ตอบแล้ว ปม 'นิกม์' เปิดหุ้นสื่อ ‘พิธา’ ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อนุทิน’ แจง ภูมิใจไทยไม่เสียเวลาชกใต้เข็มขัดแบบนี้ ชี้ปม ‘นิกม์’ เปิดหุ้นสื่อ ‘พิธา’ เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ย้อนสื่อ ถามแบบนี้ไม่เป็นธรรมกับพรรค ขออย่าโยงรูปคู่ 'สารัชถ์' จัดตั้งรัฐบาล ชี้ สัมพันธ์ 40 ปี เพื่อนกันไม่มีวันหมดอายุ

ปมถือหุ้นสื่อitv ของ พิธา ลิ้มเริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังอยุ่บนความเคลื่อนไหวทางการเมืองไทย อย่างต่อเนื่อง หลังคลิปประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวีไม่ตรงกับบันทึกการประชุม อาจโยงกับพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองด้วยหรือไม่ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากพรรคภูมิใจไทย ที่นายนิกม์ แสงศิรินาวิน เคยลงสมัคร สส.ในนามพรรคการเมืองนี้

นิกม์ ขอโทษแล้ว ปมเปิดหุ้นสื่อพิธา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย โพสต์เปิดปม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ และล่าสุด เจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้พรรคภูมิใจไทย เสื่อมเสียชื่อเสียง ว่า เจ้าตัวได้ยกมือขอโทษที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียชื่อเสียง 

 

“ผมเชื่อว่านายนิกม์ทำในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้ทำในฐานะพรรค พรรคภูมิใจไทยไม่ทำเรื่องเช่นนั้นอยู่แล้ว และส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายนิกม์ ซึ่งนายนิกม์ เพิ่งจะมาเป็นสมาชิกใหม่พรรคภูมิใจก่อนการเลือกตั้ง 2566 ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการเลือกตั้ง”

 

อย่าโยง ‘ภูมิใจไทย’ เอี่ยวปมเปิดหุ้นพิธา

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น คนที่จะทำอะไรแทนพรรคภูมิใจไทยได้คือหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเท่านั้น และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่มีผลกระทบใดๆกับพรรค ซึ่งคำถามเช่นนี้ไม่เป็นธรรมกับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคไม่ได้ทำอะไรเลย 

พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

เป็นเพื่อนกันมา 40 ปีไม่มีวันหมดอายุ

“ผมขอยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรค และยิ่งมีคนพยายามเขียนข่าวโยงในลักษณะที่ว่าเอารูปผมไปอยู่คู่ นายสารัชถ์ รัตนาวดี ขอยืนยันว่าเป็นเพื่อนกันมา 40 ปีแล้ว ซึ่งการเป็นเพื่อนกันไม่มีวันหมดอายุอยู่แล้ว”

 

ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ขออย่านำไปผูกโยงกัน แต่ถ้าโยงอย่างไรก็โยงได้หมดหากคุณจะหาเรื่อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรกันแน่นอน นี่เป็นเรื่องของรัฐบาล และนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว และอย่าลืมว่าผู้ที่แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่คืนวันที่ 14 พฤษภาคมคือตน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล

 

ส่วนกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดหลักฐานใหม่ ในการยื่นตรวจสอบ นายพิธา ถูกเชื่อมโยงกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน บอกว่า เรื่องนี้ขอให้ไปถามนายเรืองไกรเอาเอง แต่ยืนยัน นอนยัน นั่งยัน ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเสียเวลามาทำอะไรกับเรื่องเหล่านี้ เพราะเราไม่ชกใต้เข็มขัดอยู่แล้ว มีแต่แสดงความยินดีและให้กำลังใจ 

 

นายอนุทิน ถามกลับสื่อมวลชน ในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่เห็นความเคลื่อนไหวใดของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ และที่ผ่านมาทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าไม่มีดีลลับตามที่มีกระแสข่าวใดๆทั้งสิ้น

 

ส่วนหากนายพิธา ติดล็อคไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้นั้น นายอนุทิน บอกว่า ขอให้ไปถามนายพิธา ไม่เกี่ยวข้องกับตน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ