ข่าว

เศรษฐา ติงทำเอกสารปลอม "ถือหุ้นไอทีวี" เล่นงาน พิธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  และคณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย "เศรษฐา ทวีสิน" ติงขบวนการทำเอกสารปลอม ว่าด้วยการ "ถือหุ้นไอทีวี" โดยมีเจตนา เพื่อเล่นงานหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่งกำลังใจให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  และคณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า  การเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี  ที่ไม่ตรงกับรายงานบันทึกการประชุมว่า ไม่เห็นด้วยหากมีการทำเอกสารปลอม "ถือหุ้นไอทีวี"  เพื่อที่จะมุ่งทำลายล้าง เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับหัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์   ส่วนหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคอันดับสอง  ที่ทำได้คือเป็นกำลังใจให้ 

 

 

นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า   ไม่ขอแสดงความคิดเห็น หลังมีการเปิดเผยเอกสารการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทไอทีวี ที่พบว่าเอกสารรายงานการประชุมไม่ตรงกับคลิปวิดีโอ ที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อที่คลิประบุว่า ไม่มีการทำธุรกิจหลังระงับการออกอากาศตั้งแต่ 2550 แต่เอกสารการประชุมระบุว่า บริษัท ยังดำเนินธุรกิจ และยังมีการแจ้งผลประชุมทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านมือถือ โดยยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร และเรื่องของบริษัทเอกชน รัฐบาลไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว

logoline