ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ขอ สว. มองข้ามกกต. บี้ 'พิธา' - เร้าร่วมโหวตนายกฯ ประเทศเดินหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เรียกร้องไปถึงสมาชิกวุฒิสภา "สว." ขอให้ร่วมโหวตรับรอง "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ขึ้นนายกรัฐมนตรี โดยข้ามประเด็น "กกต." ตรวจสอบคุณสมบัติไปก่อน เพราะเป็นหนังยาวคดีความยังไม่จบ

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  เปิดเผยว่า  ตนหวังว่าสมาชิกวุฒิสถา ( สว. ) จะแยกแยะออก ต่อการโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี  แม้ว่าจะมีประเด็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติรับเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลไว้พิจารณาตามมาตรา 151  ว่า เป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และรู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามแต่ได้สมัครรับเลือกตั้ง อันเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรา 42(3) และมาตรา 151 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง  โดยเห็นว่าในกระบวนการดังกล่าวที่มาจากกกต. ไม่ว่าจะเป็นศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลอาญาย่อมต้องใช้เวลา  อีกทั้งคดีความยังไม่สิ้นสุด ดังนั้นการนำมาเป็นข้ออ้างที่จะไม่โหวตให้นายพิธา  จึงเป็นเรื่องที่ไม่เห็นด้วย อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน 

 

 

 

"รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญที่เลวร้าย  คนเขียนรัฐธรรมนูญ  มีความรู้ความชำนาญ แทนที่จะเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นผลดีต่อชาติ บ้านเมือง กลับไปรับใช้เผด็จการ ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่การรับใช้ฟรี ๆ  เป็นรัฐธรรมนูญที่ทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน มีด้วยหรือที่สว.250 คน  ต้องมาเลือกนายกรัฐมนตรี  มีแต่ประชาชนเลือกมา ซึ่งเลือกมาแล้วต้องมาให้คน 250 คนตัดสินใจ  รวมถึงคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญที่ให้พล.อ.
ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังดำรงตำแหน่งนายกไม่ครบ 8 ปี ซึ่งตนอ่านอย่างไรก็ครบ 8 ปี ไปล้ว แม้จะไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัย ก็ไม่มีใครไปเผาศาล เชื่อคนส่วนใหญ่เคารพกฎหมาย แค่คนที่รักษากฎหมายเท่านั้นที่ไม่ถูกต้อง "  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ