ข่าว

วิโรจน์ 'พรรคก้าวไกล' ขยี้ องค์กรนั่งร้าน รอสัญญาณทำนิติสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.แบบบัญชีรายชื่อ "พรรคก้าวไกล" ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ระบายความรู้สึกโจมตีไปถึงหน่วยงานที่เป็นเหมือน "องค์กรนั่งร้าน" ที่รอคำสั่ง เพื่อทำนิติสงคราม ฝืนมติของประชาชน ตอนนี้ทำได้เพียงรอคำสั่งจากคนบงการ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์  หลังจาก  คณะกรรมการการเลือกตั้ง  " กกต." มีมติเป็นเอกฉันท์ 6 เสียง ไม่รับคำร้องกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล   มีคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ ในการสมัครรับเลือกตั้ง  เหตุจากถือ หุ้นไอทีวี 42,000 หุ้น  แต่ให้รับเรื่องไว้พิจารณาเป็นความปรากฏ   เนื่องจากกรณีคำร้องดังกล่าวมีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและพฤติการณ์และมีหลักฐานพอสมควร และมีข้อมูลเพียงพอที่จะสืบสวนไต่สวนต่อไปว่า 

 

 

นายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้า "พรรคก้าวไกล " และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล  เป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และรู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามแต่ได้สมัครรับเลือกตั้ง อันเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรา 42(3) และมาตรา 151 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง  สส.  จึงเห็นควรพิจารณาสั่งให้ดำเนินการไต่สวนเป็นกรณีที่มีเหตุอันควรสงสัยหรือความปรากฎ โดยคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนที่ได้รับแต่งตั้ง จะดำเนินการไต่สวนตามขั้นตอน

 

นายวิโรจน์ ซึ่งทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ขยายความในประเด็นนี้ว่า " ฝ่ายอนุรักษ์นิยม อยากแช่แข็งประเทศต่อ แต่ก็กังวลว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย กลัวว่าค่านิยมทางสังคม ความเชื่อ ที่คอยค้ำยันเครือข่ายศักดินามาช้านาน จะเปลี่ยนแปลงแบบกู่ไม่กลับ องค์กรที่เป็นนั่งร้าน ตอนนี้ก็งงว่าจะไปต่อยังไง ระหว่างที่รอคำสั่ง ก็ต้องทำนิติสงคราม เอาชนักมาปักหลังไว้ก่อน เมื่อมีเสียงของประชาเป็นธงชัย มันผู้ใดจะหาญกล้ามาทำลาย"

 

 

"องค์กรนั่งร้านเขาไม่คิดอะไรมากอยู่แล้ว ถ้ามีคำสั่งมา ก็พร้อมที่จะใช้นิติสงคราม ฝืนมติของประชาชนอยู่แล้ว เพียงแต่ด้วยนิสัยความเป็นลูกน้อง ก็คงแจ้งหัวหน้ากลับไปว่า "ทำน่ะทำให้ได้ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น ไม่ขอรับผิดชอบนะ" หัวหน้าก็เลยหันรีหันขวาง ไม่กล้ากดปุ่ม "

 

 

"การใช้กฎหมายที่ถูกต้อง คือ การดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น แต่การใช้กฎหมายที่เลว คือ การล็อคผล ตั้งธงให้เป็นไปตามอำเภอใจของผู้มีอิทธิพลไว้ก่อน แล้วก็ก้มหน้าก้มตา หาช่องของกฎหมาย สร้างเหตุ ให้ผลเป็นไปตามธงให้ได้"

 

 

"อย่าไปเครียด ตอนนี้เราทำดีที่สุดแล้ว เหมือนสอบได้คะแนนดีแล้ว ก็รอประกาศขึ้นบอร์ดอย่างเดียว คนที่เครียด คือ คนที่พยายามหาช่องให้คนที่สอบตก แซงขึ้นมาเป็นที่หนึ่ง ตอนนี้คนพวกนี้เครียดมาก เรื่องทำน่ะหน้าด้านทำได้อยู่แล้ว แต่กลัวว่าจะถูกจับได้ กลัวจะต้องรับผิดชอบ ระแวงไปหมด"

 

 

"คนที่สั่งให้คุณทำความผิด ถึงเวลาเขาไม่ช่วยคุณหรอก มีแต่จะถีบหัวส่ง ให้ความผิดไม่พันมาถึงตัวเอง"  ข้อความจากทวิตเตอร์ ระบุ

วิโรจน์ 'พรรคก้าวไกล' ขยี้ องค์กรนั่งร้าน รอสัญญาณทำนิติสงคราม

วิโรจน์ 'พรรคก้าวไกล' ขยี้ องค์กรนั่งร้าน รอสัญญาณทำนิติสงคราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ