ข่าว

มหากาพย์ 'เสรีพิศุทธ์' VS 'ศรีสุวรรณ' กว่าจะยุบสมาคมฯ นักร้อง สรุปจบที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" เล่ามหากาพย์ สั่งยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของ "ศรีสุวรรณ" หรือ "นักร้อง" กว่าจะมีคำสั่งจากกรมการปกครอง เคยลั่นกลางรายการทีวีว่า "ถ้าไม่ยุบมีเรื่องแน่" ด้าน "ศรีสุวรรณ" ย้ำจุดยืน ยังคงทำหน้าที่ร้องตรวจสอบ-ไม่ท้อถอย แม้ถูกยุบสมาคมฯ

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์หลังจากกรมการปกครองมีคำสั่งยุบ "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ที่มี "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เป็นเลขาธิการ (ศรีสุวรรณ) ว่า "ศรีสุวรรณ" เป็นหนึ่งในนักร้องที่ร้องเรียนไปทั่ว เรื่องที่ร้องก็ไร้สาระ ไม่มีประโยชน์ สร้างความปั่นป่วน และความเดือดร้อนให้หลายคน

 

 

ความจริงคือ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ร้องเรียนให้กรมการปกครองยุบสมาคมฯ มานานมากแล้ว แต่ติดช่วงโควิด 19 ระบาด  และติดที่ "กรมการปกครอง" ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยทำงานช้า ทั้งที่พยายามติดตามเรื่องมาตลอด พยายามต่อสายหาอธิบดีกรมการปกครองแต่ไม่เป็นผล จนล่วงเลยมาถึงวันที่ 9 มิ.ย.มีคนนำหนังสือมาส่งว่า ยุบสมาคมฯ แล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โชว์หนังสือยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ที่มี "นายศรีสุวรรณ จรรยา"  เป็นเลขาธิการ ที่กรมการปกครองส่งให้ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2566

 

 

"วันที่กรมการปกครองเอาคำสั่งยุบสมาคมฯ ของ "ศรีสุวรรณ" มาให้ผม ผมก็ถามว่าทำไมถึงดำเนินการช้า มีใครช่วยดึงอยู่ข้างหลังหรือไม่ ก็มีการรับว่ามีคนพยายามไม่ให้ออกคำสั่งยุบสมาคมฯ นี้ แต่ผมไม่ได้ถามว่าใครเป็นคนที่อยู่เบื้องหลัง ผมให้เกียรติเขา ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังตำแหน่งใหญ่หรือไม่ ผมไม่รู้ แต่ต้องมีอำนาจ" "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" กล่าว

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เล่าต่อว่า เร่งรัดเรื่องยุบสมาคมฯ ของ "ศรีสุวรรณ" มาตลอด รีบเพราะกลัวว่า หากมีการยุบสภาไปจะไม่คืบ ตั้งแต่เป็นประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เคยเรียกอธิบดีกรมการปกครอง และนายทะเบียน มาชี้แจงข้อเท็จจริง อธิบดีฯ มอบหมายให้ รองอธิบดีฯ เข้ามาชี้แจง เลยมอบหมายให้ไปตรวจสอบว่า การจดทะเบียนตั้งสมาคมฯ ถูกต้องหรือไม่ มีการตั้งสถานที่จริงหรือไม่ ได้ส่งรายงานประจำปีเรื่องการเงินมาให้หรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่า สถานที่จัดตั้ง เป็นห้องแถวเล็กๆ เก่าๆ กุญแจคล้องไว้ก็สนิมเครอะแล้ว ไม่มีการใช้สถานที่เลย สอบถามห้องข้างๆ ไม่มีใครเคยเห็น "ศรีสุวรรณ" มาประชุมที่นี่เลย

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  แถลงข่าวอย่างเป็นทางการหลังจากได้รับหนังสือคำสั่งยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

 

 

 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" บอกอีกว่า ระหว่างนั้นจะมอบให้เลขากมธ.การป้องกันฯ โทรประสานไปที่กรมการปกครอง เพื่อสอบถามความคืบหน้า ทางนั้นก็รับสายบ้าง ไม่รับสายบ้าง ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้จะต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง "ศรีสุวรรณ" จึงทำให้กรมการปกครองไม่ออกคำสั่งยุบสมาคมฯ 

 

 


"ตอนนั้นผมไปออกรายการหนึ่งได้พูดออกรายการ ว่า อธิบดีกรมการปกครองต้องรีบยุบสมาคมฯ นี้ได้แล้ว ถ้าไม่ยุบมีเรื่องแน่ หลังจากออกรายการอธิบดีกรมการปกครองก็โทรมาขอพบผมทันที ผมตอบไปว่า ไม่ต้องมาพบกัน ทำหน้าที่ใครหน้าที่มันไป หลังจากนั้นก็มีหนังสือถึงผมเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. แจ้งว่า ยุบสมาคมฯ แล้ว แต่ "ศรีสุวรรณ" ยังสามารถอุทรณ์การยุบสมาคมฯ" "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" กล่าว

 

 

 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" กล่าวต่อว่า เมื่อดูคำสั่งยุบแล้ว พบว่า ยังไม่ครอบคลุม เพราะในคำสั่งยุบสมาคมฯ ไม่มีรายละเอียดต่างๆ ที่พูดเลย ในหนังสือคำสั่งยุบสมาคมฯ มีรายละเอียดแค่ว่า มีการจดทะเบียน แต่ไม่มีการประชุมคณะก่อตั้งเลย และทราบว่าตอนที่ "ศรีสุวรรณ" ไปให้การชี้แจง อาจจะมีการให้ข้อความเท็จด้วย จึงได้ให้คำปรึกษากับอธิบดีกรมการปกครองว่า สามารถไปแจ้งความดำเนินคดีกับ "ศรีสุวรรณ" ข้อหาให้การเท็จได้ด้วย ส่วนกรรมการ เหรัญญิก ในฐานะผู้เสียหาย ก็สามารถดำเนินคดีกับ "ศรีสุวรรณ" ได้เช่นกัน

 

 


"ผมมีภาพและคลิปที่ "ศรีสุวรรณ" ให้สัมภาษณ์ว่า เขาทำอาชีพร้องเรียน พี่น้องประชาชนเดือดร้อนมาหาเขาก็ทำหน้าที่ร้องเรียนให้ โดยไม่คิดเงินคิดทอง เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชน แต่ได้ค่าเหนื่อยตามที่ประชาชนให้ เช่น 5,000 ถึงหลักหมื่นบาท และเวลา "ศรีสุวรรณ"  ร้องเรียนอะไรก็อ้างสมาคมฯ อยู่ตลอด เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่า "ศรีสุวรรณ"  ไม่ได้ไปเดี่ยวๆ แต่มีองค์กรรองรับ ไม่ได้ไปเดี่ยวๆ แต่ในที่สุด "ศรีสุวรรณ" ก็มาร้องผม กล่าวหาว่าทำผิดกฎหมาย ทั้งที่เราไม่เคยทำผิดกฎหมาย และไม่มีแผล "ศรีสุวรรณ" ทำไม่ถูกต้อง"  "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" อธิบาย

 

 

 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" เล่าต่อว่า เมื่อเร็วๆนี้ ทราบว่า "ศรีสุวรรณ" ยื่นเรื่องให้ยุบ 6 พรรค หารือร่วมตั้งรัฐบาลเหตุถูกครอบงำ เพราะมี "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" และน.ส.พรรณิการ์ วานิช  ไปร่วมทั้งที่ไม่มีสถานภาพทางการเมืองแต่อย่างใด มองว่า "ศรีสุวรรณ" ร้องเรียนโดยที่ไม่ดูข้อเท็จจริง ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ จึงสั่งให้ "ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช" ฟ้อง "ศรีสุวรรณ" ในประเด็นนี้อีกครั้ง ทำให้ "ศรีสุวรรณ" ไม่กล้าร้องเรียนพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 

นอกจากนี้ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยังได้แนะนำพรรคการเมืองต่างๆ หรือบุคคลต่างๆ อย่าไปทำร้ายร่างกาย "ศรีสุวรรณ" เพราะผิดกฎหมาย แต่ให้ใช้กฎหมายจัดการแทน เพราะบ้านเมืองอยู่ด้วยกฎหมาย จะตัดสินเองไม่ได้ ต้องให้คนกลางอย่างศาลเป็นผู้พิจารณา

 


 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรอยากจะฝากถึงเหล่านักร้องหรือไม่ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ตอบว่า จะไปร้องใครมันก็คือ การใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ว่ากฎหมายเขียนไว้ว่า อย่าไปล่วงละเมิดสิทธิใคร อยากให้ผู้ที่ถูกละเมิดใช้สิทธิได้ ดังนั้น นักร้องต้องเข้าใจเวลาจะไปร้องใคร ต้องมีข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานที่จะให้เขาพิจารณาวินิจฉัยได้

 

 

ข้อความที่นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

 

ล่าสุด "ศรีสุวรรณ" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ศรีสุวรรณยังยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ร้องตรวจสอบนักการเมือง-พรรคการเมืองเหมือนเดิม เพื่อประโยชน์สาธารณะสะกดคำว่า ท้อถอยไม่เป็นครับ"

 

 

และข้อความ "ได้ตำแหน่งใหม่แล้ว 'ศรีสุวรรณ' ไม่ท้อยืนหยัดร้องต่อ หลังสมาคมฯถูกยุบทิ้ง!" พร้อมแชร์ข่าวจากสำนักข่าวไทยโพสต์ ที่มีเนื้อหาระบุว่า "นายศรีสุวรรณ ได้เปลี่ยนตำแหน่งจากเดิม "เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" เป็น "ประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน" ในการยื่นหนังสือต่อกองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) เพื่อร้องทุกกล่าวโทษผู้ที่มีพฤติการณ์หรือกระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ กรณีที่มีการจัดเสวนาเปิดตัวองค์กรขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ( Pelajar Kebangsaan Patani ) โดยกลุ่มเครือข่าย PerMAS เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่ มอ.ปัตตานี ที่ผ่านมา"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ