ข่าว

'พิธา' ไม่หวั่น กกต.นับคะแนน 47 หน่วย - ดีใจ ศรีสุววรณ จับผิดโฆษณาสุรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปักหลักแบบไม่สะเทือน "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลัง "กกต." ไฟเขียวนับคะแนนใหม่ใน 47 หน่วยเลือกตั้ง มั่นใจการทำงานของภาคประชาชน ที่พร้อมตรวจสอบในแบบย้อนกลับ จะเป็นหลักความมั่นใจให้พรรค ส่วนที่ "ศรี สุวรรณจรรยา" เคลื่อนไหวหาว่าโฆษณาสุรา เอาที่สบายใจ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า  การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง "กกต. " มีคำสั่งให้นับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ใน 47 หน่วยเลือกตั้ง  พรรคก้าวไกลไม่กังวลต่อการประกาศนับคะแนนใหม่ เพราะเชื่อว่าจะมีภาคประชาชน และมีอาสาสมัครกว่า 30,000 คน ที่บันทึกหลักฐานการตรวจนับคะแนนไว้แล้ว  จะมาร่วมตรวจสอบย้อนกลับด้วย   ขณะเดียวกันพรรคก้าวไกลไม่กังวลว่าจะถูกวินิจฉัยว่าทุจริตการเลือกตั้ง เพราะพรรคไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น หรือหากมีความจำเป็นต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในหน่วยใด พรรคก้าวไกลก็พร้อมสู้ และเชื่อว่าหากมีการนับใหม่ พรรคก้าวไกล ก็น่าจะได้เพิ่มมากขึ้น 

 

 

 นายพิธา   กล่าวว่า ในการทำงานของ "กกต. "  ที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องบัตรโหลตั้ง แต่ก่อนการเลือกตั้งแล้ว ที่ไม่มีชื่อ ไม่มีหมายเลข  และไม่มีโลโก้ของพรรคการเมือง แต่ใช้ทั่วประเทศ เช่น สมมุติว่าการเลือกตั้งใช้บัตรเลือกตั้งแค่ 100 ใบ แต่มีการพิมพ์เกินไป 120 ถึง 130 ใบ   ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เอาผิดตน ฐานมีส่วนในการสนับสนุนการโฆษณาสุรา เจตนาตนคือการกล่าวถึงสุรานั้น เป็นการตอบคำถามสื่อมวลชน และส่วนตัวก็รู้สึกดีใจที่มีผู้ไปร้องเรียน เพื่อให้สังคมได้ตั้งคำถามต่อการห้ามการโฆษณาสุราว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่สุราพื้นบ้านได้รับผลกระทบไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ