ข่าว

'ยังไม่สั่งยุบพรรคก้าวไกล' กกต. ออกแถลงการณ์โต้คลิป Tiktok ปล่อยข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. ออกแถลงการณ์ชี้แจงด่วน หลังมีคลิป TikTok ปล่อยข่าวสั่งยุบพรรคก้าวไกล ยันไม่เป็นความจริง ระบุ เรื่องอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกแถลงการณ์ด่วน ชึ้แจงกรณีที่มีผู้โพสต์ใน TikTok ใช้ชื่อบัญชีว่า “arfanpppppp” กล่าวว่า “ด่วนที่สุด กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล?” นั้น 


กกต. ขอชี้แจงว่า หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือที่ออกโดยคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะที่ 3 และเมื่อได้ตรวจพบข้อผิดพลาดที่ได้กล่าวอ้างพาดพิงไปถึงพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการฯ จึงได้แก้ไขข้อความให้ถูกต้อง และส่งหนังสือฉบับแก้ไขไปให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 

สำหรับข้อความที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า “กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล ?” นั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง

 

ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ. 2566 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอให้ กกต. พิจารณาวินิจฉัยสั่งการ ต่อไป

'ยังไม่สั่งยุบพรรคก้าวไกล' กกต. ออกแถลงการณ์โต้คลิป Tiktok ปล่อยข่าว

logoline